Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 16/05/2024 | 00:45

Thứ năm, 16/05/2024 | 00:45

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:03 ngày 26/08/2022

ĐH Điện lực tăng cường hợp tác, kết nối doanh nghiệp

Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp là một trong những hướng đi quan trọng của nhiều trường đại học, trong đó có Trường Đại học Điện lực. Việc hợp tác với doanh nghiệp không chỉ giúp củng cố mối quan hệ mà còn tạo nhiều cơ hội cho việc cung ứng nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ và nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. 
Trong khuôn khổ hợp tác, kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài khu vực, mới đây Nhà trường đã tiếp đón đoàn công tác của Công ty Cổ phần An Đại Phát tới thăm và làm việc. 
Công ty Cổ phần An Đạt Phát là nhà sản xuất ống nhựa chuyên dụng bảo vệ cáp điện, cáp viễn thông. Qua nhiều năm phát triển, công ty là đơn vị sản xuất và cung ứng các sản phẩm ống nhựa xoắn HDPE nhằm đáp ứng nhu cầu về ống luồn dây điện cho các công trình ngành điện lực và xây dựng dân dụng, các công trình công nghiệp. 
Đại diện Nhà trường và Công ty Cổ phần An Đạt Phát trao đổi hợp tác (Ảnh: http://epu.edu.vn/)
Chia sẻ tại buổi làm việc, đại diện phía Công ty mong muốn sau buổi trao đổi này, hai bên tiến hành triển khai các hoạt động cụ thể, tiến tới hợp tác cùng phát triển. Đặc biệt, trong thời gian sắp tới, công ty mong muốn phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp của nhà trường để triển khai mô hình “Vừa học vừa tập làm” tại công ty; đồng thời tuyển dụng sinh viên năm cuối và đã tốt nghiệp của Nhà trường. 
Cùng chung mục đích như doanh nghiệp phía An Đại Phát, mới đây Công ty cổ phần Năng lượng điện Á Châu đã dành thời gian tới thăm và làm việc tại Trường Đại học Điện lực.
Được biết, Công ty cổ phần Năng lượng điện Á Châu hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ thí nghiệm điện từ cấp điện áp hạ thế đến cấp điện áp cao thế 500kV. Công ty Cổ phần Năng lượng Điện Á Châu đã, đang và sẽ nỗ lực trở thành công ty hàng đầu về dịch vụ thí nghiệm điện tại Việt Nam.
Đại diện Công ty cổ phần Năng lượng điện Á Châu mong muốn có thể hợp tác lâu dài với Nhà trường (Ảnh: http://epu.edu.vn/)
Với những kinh nghiệm của doanh nghiệp, đại diện công ty mong muốn hai bên sẽ có các hoạt động cụ thể, tiến tới hợp tác lâu dài, cùng phát triển. Cùng với đó, phía công ty cũng mong muốn trong thời gian sắp tới sẽ có cơ hội phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp của nhà trường để triển khai tuyển dụng sinh viên năm cuối và sinh viên đã tốt nghiệp nhằm phát triển lĩnh vực thí nghiệm điện của công ty. 
Được biết, Trung tâm Hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp – Trường Đại học Điện lực được thành lập tháng 9/2018 với mục tiêu tăng cường chất lượng công tác hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên trong trường. Ngoài những thế mạnh về kết nối và hợp tác, hỗ trợ việc làm, hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trong sinh viên Trường Đại học Điện lực luôn được Trung tâm đặc biệt chú trọng. 
Thông qua các hoạt động của Trung tâm kể từ khi thành lập hến thời điểm hiện tại, có thể thấy được tiềm năng phát triển của mô hình vườn ươm tạo về con người trong thời đại đổi mới và hỗ trợ về công tác khởi nghiệp của nhà trường. 
Hoàng Linh
lên đầu trang