Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 21:11

Thứ hai, 29/04/2024 | 21:11

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:20 ngày 18/10/2022

Trường Đại học Điện lực tham dự Hội nghị giao thương với tỉnh Wakayama - Nhật Bản

Đại diện Trường Đại học Điện lực có TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng, ThS. Chu Văn Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp.
Vừa qua tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị giao thương giữa các cơ quan thuộc Bộ Công Thương và đại diện các trường đại học, doanh nghiệp của tỉnh Wakayama, Nhật Bản.
Các đại biểu tham dự hội nghị. (Ảnh: epu.edu.vn/)
Tham dự chương trình, về phía các cơ quan Việt Nam có sự hiện diện của ông Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; đại diện Bộ Công Thương. Đại diện Trường Đại học Điện lực có TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng, ThS. Chu Văn Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp. 
Về phía Nhật Bản có ông Yamada - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; ông Shimmo Hiroshi - Phó Thống đốc tỉnh Wakayama cùng đại diện một số trường đại học, doanh nghiệp của tỉnh Wakayama.
Tại hội nghị, đại diện các cơ quan Việt Nam và Nhật Bản đã chia sẻ một số thông tin về các lĩnh vực hợp tác và những chương trình đã ký kết trước đây giữa hai bên. Qua đó, hai bên thống nhất tiếp tục thực hiện các thỏa thuận đã ký kết, tăng cường thiết lập chặt chẽ quan hệ hợp tác giữa tỉnh Wakayama với địa phương, khối trường đại học, doanh nghiệp của Việt Nam. Đồng thời, trong công tác giáo dục - đào tạo, phía Nhật Bản mong muốn sẽ đẩy mạnh hơn nữa cơ hội hợp tác với Việt Nam trong vấn đề nghiên cứu khoa học, đào tạo cung ứng nguồn nhân lực.
Đại diện Trường Đại học Điện lực giao lưu, chụp ảnh cùng đại diện tỉnh Wakayama (Ảnh: epu.edu.vn/)
Chia sẻ với lãnh đạo Trường Đại học Điện lực, đại diện các doanh nghiệp tỉnh Wakayama đều bày tỏ sự ấn tượng với công tác giáo dục - đào tạo của Nhà trường trong thời gian qua, nhất là việc hợp tác với các doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản, phối hợp triển khai nhiều dự án về giới thiệu nguồn nhân lực, hợp tác đào tạo kỹ sư trình độ cao… Đại diện các doanh nghiệp tỉnh Wakayama bày tỏ mong muốn có cơ hội đến thăm và làm việc tại nhà trường, xúc tiến quan hệ hợp tác trong thời gian gần nhất.
Hội nghị kết thúc trong không khí nồng ấm cùng sự trao đổi cởi mở giữa đại diện hai bên, qua đó giúp thắt chặt tình hữu nghị, nâng cao quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và tỉnh Wakayama Nhật Bản. Đồng thời, mở ra cơ hội mới trong việc thiết lập mối quan hệ giữa Trường Đại học Điện lực với các doanh nghiệp tỉnh Wakayama, nâng cao hiệu quả trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực của nhà trường.
Quang Ngọc
lên đầu trang