Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 03:53

Thứ sáu, 03/05/2024 | 03:53

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:44 ngày 28/10/2022

Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nhân lực sản xuất cơ khí Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung

Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nhân lực sản xuất cơ khí sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung và Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phương Tuấn.
Ngày 24/10, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã tổ chức buổi tiếp đón và làm việc với Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phương Tuấn về việc tăng cường hợp tác đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng và sản xuất cơ khí giữa hai đơn vị.
Toàn cảnh buổi Ký kết hợp tác giữa MITC và Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phương Tuấn (Ảnh: mitc.edu.vn/)
Tham dự buổi làm việc có TS. Trần Kim Quyên – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công thương miền Trung, Ông Nguyễn Anh Tuấn- Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phương Tuấn; Ông Nguyễn Minh Sơn – Giám đốc nhà máy và đại diện lãnh đạo một số đơn vị, phòng ban của hai bên.
Mở đầu buổi làm việc, PGS.TS Trần Kim Quyên đã giới thiệu sơ lược một số thông tin về Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung, nhấn mạnh công tác kết nối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng luôn được Nhà trường đặt lên hàng đầu. Trong thời gian tới, bên cạnh việc hợp tác trong lĩnh vực cung ứng nguồn lao động, nhà trường mong muốn doanh nghiệp sẽ cùng tham gia góp ý chương trình đào tạo và trực tiếp tham gia đào tạo bằng hình thức thỉnh giảng, hướng dẫn thực hành, thực tập. Ngoài ra, trong quá trình hợp tác giữa hai đơn vị có thể sử dụng các thiết bị, máy móc, nhân vật lực,… của nhau, nhằm phát huy tối đa nguồn lực phục vụ công cuộc sản xuất của nhà máy cũng như công cuộc đào tạo nguồn nhân lực của nhà trường.
TS. Trần Kim Quyên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng trường, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Ký kết (Ảnh: mitc.edu.vn/)

Đáp lại lời chia sẻ của PGS.TS Trần Kim Quyên, ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phương Tuấn cho biết, Công ty trân trọng những chia sẻ và bày tỏ mong muốn được hợp tác với nhà trường. Hiện nay Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động trong ngành Cơ khí tại Trường Cao đẳng công Thương miền Trung. Đồng thời, phía đơn vị cũng đang thực hiện một số chương trình hợp tác với nhà trường trong lĩnh vực gia công một số thiết bị cơ khí mà nhà trường có thể trực tiếp đảm nhận.
Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phương Tuấn chia sẻ tại buổi Ký kết (Ảnh: mitc.edu.vn/)
Thông qua những trao đổi cụ thể, giúp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đại diện Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung và Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phương Tuấn đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác song phương trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng, sản xuất và phối hợp xây dựng chương trình đào tạo kép giữa nhà trường và doanh nghiệp.
Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phương Tuấn được thành lập từ năm 2002, tiền thân là một xí nghiệp có bề dày kinh nghiệm và năng lực trong lĩnh vực cơ khí. Sau 20 năm hình thành và phát triển công ty đang trở thành là một trong những công ty hàng đầu trong việc sản xuất nhà thép tiền chế và các sản phẩm về an toàn giao thông trên cả nước.
Quang Ngọc

lên đầu trang