Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 14:53

Thứ bảy, 27/04/2024 | 14:53

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:16 ngày 09/11/2022

Thêm cơ hội du học Hungary cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Tp. HCM

Vừa qua, Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Lãnh sự quán Hungary tại TP. HCM và Tổ chức Tempus Foundation (Hungary) tổ chức Chương trình “Diễn đàn thông tin về Giáo dục Đại học và Cơ hội học bổng tại Hungary”.
Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh có bà Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Về phía đoàn khách mời có sự tham dự của bà Szilvia Szojka - Tổng lãnh sự Hungary tại TP.HCM, ông Dương Trí Dũng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện các Sở Giáo dục tỉnh Bến Tre, Tiền Giang cùng 06 trường Đại học đến từ Hungary: Trường Kinh doanh Budapest, Đại học Semmelweis, Đại học ELTE, Đại học Szeged, Đại học Miskolc, Đại học Metropolitan và Đại học Óbuda.
Mở đầu buổi lễ, ông Dương Trí Dũng - Phó Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo Tp. Hồ Chí Minh đã chia sẻ và đề cao những hỗ trợ của nước bạn Hungary đối với Việt Nam ngay từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức vào năm 1950, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực. Sự hỗ trợ này đã giúp sản sinh ra đội ngũ nhân tài với hàng ngàn cán bộ, kỹ sư có tay nghề, trình độ cao. Trong đó có những người vẫn còn đang công tác và nắm giữ những vị trí quan trọng trong bộ máy nhà nước, thực hiện các vai trò, nhiệm vụ góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. 
 Ông Dương Trí Dũng - Phó Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo Tp. Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: iuh.edu.vn/)
Thông qua sự hợp tác lần này, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Tp. Hồ Chí minh mong rằng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều hơn nữa những sự kiện giới thiệu và trao đổi giáo dục, phát triển hơn nữa tiềm năng hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Hungary, cũng như giữa Trường Đại học Công nghiệp Tp Hồ Chí Minh và Lãnh sự quán Hungary tại Tp. Hồ Chí Minh.
Đồng quan điểm với ông Dương Trí Dũng, bà Szilvia Szojka - Tổng lãnh sự Hungary tại TP.HCM đã một lần nữa nhấn mạnh về sự hợp tác sâu rộng giữa Việt Nam và Hungary trong công tác giáo dục, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nhấn mạnh sự hình thành và phát triển của cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hungary theo chương trình học bổng Stippendum Hungaricum từ năm 2016 đến nay.
Bà Szilvia Szojka - Tổng lãnh sự Hungary tại TP.HCM (Ảnh: iuh.edu.vn/)
Cũng theo bà Tổng Lãnh sự, du học là một trải nghiệm cuộc sống hấp dẫn, có thể thay đổi hoàn toàn cuộc đời của các du học sinh. Đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho các bạn sinh viên phát triển bản thân. Đồng thời, thông qua việc học tập ở nước ngoài có thể giúp các sinh viên hòa nhập, tìm hiểu và làm quen với những người bạn mới đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Qua đó giúp các du học sinh tăng khả năng giao tiếp và tiếp cận với những người mới, địa điểm mới và những ý tưởng mới.
Sau những chia sẻ của đại diện các bên là phần giới thiệu, hoạt động triển lãm cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh về các chương trình đào tạo, chuyên môn và giáo trình của 06 Trường Đại học đến từ Hungary và Tổ chức giáo dục Tempus. Đồng thời, tại phần giới thiệu, các bên còn tiến hành hỗ trợ sinh viên thực hiện các thủ tục đăng ký học bổng, giúp các em sinh viên có thể tiếp cận tốt nhất với những cơ hội du học tại Hungary trong thời gian tới.
Quang Ngọc
lên đầu trang