Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 02/05/2024 | 13:15

Thứ năm, 02/05/2024 | 13:15

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 13:08 ngày 10/11/2022

CĐ Công nghiệp Huế và OBC Việt Nam ký kết thỏa thuận, triển khai nhiều hoạt động hợp tác

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế và OBC Việt Nam sẽ triển khai các chương trình hoạt động trên 03 mảng chính gồm: hoạt động sinh viên, hoạt động giảng viên và truyền thông.
Vừa qua, tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế đã diễn ra buổi tiếp và ký kết thỏa thuận hợp tác với Cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ Việt Nam - ONE BUSINESS CONNECTION (OBC Việt Nam).
TS. Lê Văn Luận – Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng – HueIC và ông Võ Ca Dao – Giám đốc phát triển OBC Việt Nam đại diện hai bên ký kết biên bản hợp tác. (Ảnh: hueic.edu.vn/)
Tham dự buổi lễ, có TS. Lê Văn Luận – Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng – Đại diện Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC); ông Võ Ca Dao – Giám đốc phát triển OBC Việt Nam và đại diện lãnh đạo một số phòng, ban trực thuộc hai đơn vị.
Tại buổi lễ, đại diện hai bên đã tiến hành trao đổi, giới thiệu về tổng quan và tình hình hoạt động của mỗi bên. Từ đó đi đến thống nhất và ký kết thỏa thuận hợp tác để triển khai các chương trình phù hợp trong công tác đào tạo và truyền thông, tập trung trên 3 khía cạnh chính: hoạt động sinh viên, hoạt động giảng viên và công tác truyền thông.
Cụ thể trong hoạt động sinh viên, OBC Việt Nam sẽ tiến hành các công tác bảo trợ việc hướng nghiệp thông qua hoạt động cố vấn và huấn luyện; thực hiện hoạt động cố vấn và huấn luyện, bảo trợ việc khởi nghiệp cho sinh viên nhà trường; bảo trợ việc thực tập, thực tế tại các doanh nghiệp thành viên; bảo trợ việc tuyển dụng; triển khai các công tác bảo trợ và kêu gọi tài trợ, học bổng từ thành viên Cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam cho sinh viên của Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế.
Đối với hoạt động giảng viên, OBC Việt Nam sẽ phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế mời các giảng viên của trường đến chia sẻ kinh nghiệm và các hoạt động đào tạo cho các doanh nghiệp của OBC Việt Nam. Ở chiều ngược lại, OBC Việt Nam sẽ tiến hành chia sẻ kinh nghiệm và những trải nghiệm thực tế cho đội ngũ giảng viên của Cao đẳng Công nghiệp Huế trong những lĩnh vực phù hợp với nhu cầu của hai bên. Ngoài ra, các thành viên của OBC Việt Nam cũng đồng hành cùng đội ngũ giảng viên của Cao đẳng Công nghiệp Huế trong việc tham gia các dự án nghiên cứu những lĩnh vực, dự án phù hợp.
Về công tác truyền thông, OBC Việt Nam cam kết hỗ trợ Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế thực hiện công tác tuyển sinh trên các phương tiện thông tin phù hợp. Trong khi đó, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế sẽ hỗ trợ truyền thông cho các thành viên của OBC Việt Nam phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế. 
Cuối cùng, hai bên cam kết sẽ thực hiện đầy đủ những nội dung của thỏa thuận phù hợp với tình hình thực tế của mỗi bên, đảm bảo hỗ trợ lẫn nhau thực hiện thành công hiệu quả và chất lượng từng nội dung cụ thể. 
Cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ Việt Nam - ONE BUSINESS CONNECTION (OBC Việt Nam) được ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 9/12/2021,  với sứ mệnh trở thành cộng đồng doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam trong công tác kết nối giao thương, đào tạo và huấn luyện doanh nghiệp thông qua các chương trình được tổ chức định kỳ hàng tháng, hàng quý.
Đây là cộng đồng có ý nghĩa quan trọng, giúp thúc đẩy sự gắn kết giữa các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam, hiện ghi nhận số lượng lên đến 1,7 triệu doanh nghiệp, chiếm hơn 80% số lượng các doanh nghiệp tại Việt Nam. Dự đoán từ năm 2022 đến 2030, số lượng các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ sẽ tiếp tục tăng, đạt mốc 2,4 triệu doanh nghiệp. 
Quang Ngọc
lên đầu trang