Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 16/05/2024 | 06:26

Thứ năm, 16/05/2024 | 06:26

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 15:40 ngày 25/11/2022

Sắp diễn ra Hội nghị Khoa học Quốc tế lần 2 tại Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh

Đây là sự kiện khoa học Quốc tế có quy mô lớn, được tổ chức định kỳ 05 năm một lần, nhằm mục tiêu kết nối các nhà khoa học và công nghệ, các học giả trong và ngoài nước được gặp gỡ, giao lưu, kết nối trong bối cảnh thời đại có nhiều đổi thay.
Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh đang hoàn tất những công đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi diễn ra Hội nghị (Ảnh: iuh.edu.vn/)
Sau 02 năm gián đoạn bởi đại dịch Covid-19, Hội nghị Khoa học Quốc tế lần thứ 2 đã quay trở lại trong năm nay, có chủ đề “Công nghệ tiên tiến và phát triển bền vững” – The 2nd International Conference on Advanced Technology & Sustainable Development - 2022 (ICATSD 2022). 
Sự kiện sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (IUH), với nhiều nội dung học thuật xuyên suốt, cùng những bài tham luận được chia sẻ bởi các chuyên gia như: Giáo sư Marco Abbiati - Tham tán Khoa học (Đại sứ quán Ý tại Hà Nội); Giáo sư Tsan-Ming CHOI (Jason) - Trường Đại học Quản lý Liverpool (Vương quốc Anh) và Phó Giáo sư John Luke Gallup - Đại học Bang Portland (Hoa Kỳ). 
Ngoài ra, tại Hội nghị còn diễn ra các phiên Hội thảo chuyên đề cùng 12 tiểu ban chuyên ngành, diễn ra đồng thời ở nhiều lĩnh vực khác nhau (Công nghệ thông tin; Cơ khí - Kỹ thuật; Hóa - Sinh học - Môi trường; Kinh tế và Xã hội Nhân văn), với nhiều bài báo cáo chất lượng về tính ứng dụng và sáng tạo trong tính toán thông minh, gia công chính xác và công nghệ tiên tiến, phát triển bền vững trong kinh tế và xã hội nhân văn, giải pháp xanh. Điều hành các phiên Hội thảo này là những Giáo sư, Phó Giáo sư có nhiều kinh nghiệm trong từng lĩnh vực chuyên môn, đến từ 15 quốc gia và các vùng lãnh thổ trên khắp thế giới như: Vương quốc Anh, Mỹ, Canada, Đức, Bỉ, Ý, Nhật, Ả Rập,…
Sau Hội nghị, Ban Tổ chức sẽ phát hành Ấn phẩm Kỷ yếu của Hội nghị chuyên đề, có chỉ số ISBN với hơn 155 bài toàn văn tham dự cho các đại biểu. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng sẽ xuất bản trực tuyến các ấn phẩm về tổng quan sự kiện và các bài tóm tắt, giúp các độc giả và những người quan tâm có thể dễ dàng tra cứu, tìm kiếm trên nền tảng trực tuyến.
Hiện Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng, sẵn sàng chào đón các nhà khoa học, các đơn vị nghiên cứu quốc tế đến tham dự Hội nghị Khoa học Quốc tế ICATSD 2022.
Bên cạnh Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh, Hội nghị khoa học quốc tế ICATSD 2022 còn có ghi nhận sự hỗ trợ nhiệt tình của các đơn vị: Trường Đại học quốc tế Miền Đông EIU; Cục Công tác phía Nam (Bộ Khoa học và công nghệ); Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh và các nhà tài trợ: Hiệp hội các Trường Đại học Cao đẳng Việt Nam; Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Đại học Công nghệ Tokyo Nhật Bản; Công ty TNHH Xúc tiến đầu tư & Xuất nhập khẩu August; Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Tường Minh TMA; Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Minh Phát’ Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex; Đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam.
Quang Ngọc

lên đầu trang