Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 30/04/2024 | 17:48

Thứ ba, 30/04/2024 | 17:48

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:36 ngày 20/02/2023

ĐH Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh hợp tác cùng Tập đoàn Lotus Group phát triển sản phẩm Cơm ăn liền

Mới đây, tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh (HUFI) đã diễn ra buổi lễ ký kết giữa nhà trường và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Đại Dương Xanh thuộc Tập đoàn Lotus Group về việc phát triển sản phẩm Cơm ăn liền.
NGƯT.PGS.TS. Lê Thị Hồng Ánh – Phó Hiệu trưởng HUFI và ông Huỳnh Văn Khỏe - TGĐ Công ty TNHH XNK Đại Dương Xanh ký kết biên bản hợp tác. (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Đây là sản phẩm được phát triển từ đề tài nghiên cứu khoa học của nhóm sinh viên HUFI gồm Dương Thị Hồng Phượng, Võ Thị Hồng Nhung, Trần Thị Huỳnh Như, Lê Thị Yến Lin, Nguyễn Ngọc Diễm Hằng, dưới sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Hoàng Anh - giảng viên khoa Công nghệ thực phẩm HUFI. Đáng chú ý, sản phẩm đã đạt giải Nhất trong cuộc thi “Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên”.
Với thành tích nổi bật, đề tài đã được Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Đại Dương Xanh thuộc Tập đoàn Lotus Group lựa chọn làm sản phẩm sản xuất đại trà.
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Huỳnh Văn Khỏe - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Đại Dương Xanh cho biết ông có sự yêu thích đặc biệt đối với sản phẩm này, được thể hiện qua chính sự sáng tạo và tài năng của các bạn sinh viên HUFI. Vì vậy, ông và công ty quyết định hỗ trợ, đồng hành cùng các bạn sinh viên và nhà trường để phát triển sản phẩm sản phẩm Cơm ăn liền, tạo cơ hội cho các nghiên cứu khoa học được đưa vào ứng dụng trong thực tế. Qua đó, cùng góp phần đưa sản phẩm của các bạn sinh viên HUFI nói riêng và toàn thể sinh viên Việt Nam nói chung được xuất hiện trên thị trường, nêu cao tinh thần phát triển hàng Việt Nam chất lượng cao cho người tiêu dùng.
Sau hoạt động lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị, sản phẩm cơm ăn liền của nhóm sinh viên HUFI sẽ chính thức chuyển giao công nghệ cho Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Đại Dương Xanh, sẵn sàng cho công tác sản xuất đại trà tới người tiêu dùng.
Thành công của buổi lễ ký kết cũng mở ra cơ hội mới cho việc thương mại hóa các sản phẩm nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm nói riêng và Việt Nam nói chung. Qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của hoạt động nghiên cứu khoa học tại các trường, viện nghiên cứu trên cả nước.
Quang Ngọc
lên đầu trang