Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 09:54

Thứ hai, 29/04/2024 | 09:54

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 17:01 ngày 09/03/2023

Tham tán Giáo dục của Đại sứ quán Trung Quốc đến thăm và làm việc tại ĐH Công nghiệp Hà Nội

Ngày 07/03, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.
Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có TS. Kiều Xuân Thực - Hiệu trưởng nhà trường, TS. Lê Việt Anh - Giám đốc Trung tâm Hợp tác quốc tế. Về phía Đại sứ quán Trung Quốc có Tham tán Giáo dục Trịnh Đại Vĩ và Bí thư thứ nhất Vương Đình Quán.
Đại diện trường ĐH Công nghiệp Hà Nội tiếp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam. (Ảnh: haui.edu.vn/)
Mở đầu buổi làm việc, TS. Kiều Xuân Thực - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Trung Quốc đến thăm và làm việc tại trường. TS Kiều Xuân Thực chia sẻ: “Trên tinh thần hợp tác để phát triển, Đại học Công nghiệp Hà Nội đã mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, tạo cơ hội học tập theo định hướng giáo dục hóa quốc tế. Trong thời gian qua, nhà trường đã triển khai hợp tác với nhiều cơ sở giáo dục, các tổ chức, các viện nghiên cứu uy tín từ các quốc gia có nền giáo dục hàng đầu trên thế giới, trong đó có Trung Quốc. Đây được xem là đối tác quan trọng và chiến lược trong hoạt động hợp tác quốc tế của nhà trường.”
Từ năm 2011 đến nay, Đại học Công nghiệp Hà Nội đã xây dựng các mối quan hệ hợp tác giáo dục với các trường đại học hàng đầu Trung Quốc như: Trường Khoa học Kỹ thuật Điện tử Quế Lâm, Trường Đại học Hồ Nam, Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây, Đại học Bách Khoa Quế Lâm,… Nhiều chương trình hợp tác quốc tế đã được triển khai, đạt thành quả tốt đẹp và đáng khích lệ như trao đổi sinh viên, liên kết đào tạo 2+2, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho giảng viên,…. Đặc biệt, nhiều năm qua, Đại học Công nghiệp Hà Nội là địa chỉ uy tín và tin cậy được lưu học sinh Trung Quốc đến tham gia các khóa đào tạo Tiếng Việt ngắn hạn cũng như các chương trình đại học. 
TS. Kiều Xuân Thực - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chia sẻ tại buổi làm việc. (Ảnh: haui.edu.vn/)
Với truyền thống hợp tác tốt đẹp và đáng tin cậy, TS. Kiều Xuân Thực hy vọng trong thời gian tới, Đại sứ quán Trung Quốc sẽ tiếp tục là cầu nối giữa để Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhận được sự tin tưởng và lựa chọn của sinh viên Trung Quốc đến học tập và nghiên cứu, cũng như nhiều khóa sinh viên của Đại học Công nghiệp Hà Nội có cơ hội trao đổi học tập tại Trung Quốc. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả và thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị thắm thiết Việt Nam - Trung Quốc. 
Đáp lại những chia sẻ thân tình của TS. Kiều Xuân Thực, Tham tán Giáo dục Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Trịnh Đại Vĩ cho rằng, hợp tác giáo dục với Việt Nam là một trong những chiến lược ưu tiên được Trung Quốc hết sức coi trọng và đang trở nên ấm tình, đậm nghĩa hơn sau chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hồi cuối năm 2022 vừa qua. Do đó, để thúc đẩy hợp tác giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học, Đại sứ quán sẽ trở thành cầu nối uy tín giữa Đại học Công nghiệp Hà Nội với các trường đại học và tổ chức hàng đầu của Trung Quốc trong tương lai như: quảng bá, cử giáo viên tình nguyện Trung Quốc tham gia giảng dạy tại Đại học Công nghiệp Hà Nội, mở trung tâm đánh giá năng lực tiếng Trung,…
Buổi làm việc diễn ra trong không khí thoải mái, cởi mở giữa hai bên, đánh dấu sự phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với Đại sứ quán Trung Quốc và các cơ sở đào tạo giáo dục của Trung Quốc. Đây được xem là điểm sáng trong quan hệ hữu nghị tốt đẹp của nhân dân hai nước, đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng thích nghi nhanh với môi trường làm việc quốc tế.
Quang Ngọc

lên đầu trang