Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 08:24

Thứ hai, 29/04/2024 | 08:24

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:18 ngày 05/04/2023

ĐH Công nghiệp Hà Nội: Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và vận hành Trung tâm nghiên cứu Nhà máy thông minh

Sáng ngày 30/03/2023 tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã diễn ra buổi làm việc với Hãng Siemens DISW, Trường Steaming Cambodia cùng Công ty Vietbay nhằm chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm về xây dựng và vận hành Trung tâm nghiên cứu Nhà máy thông minh trong quá trình giảng dạy, đào tạo của nhà trường.
Đoàn công tác tham quan và làm việc tại Trung tâm nghiên cứu Nhà máy thông minh (Ảnh: vietbay.com.vn/)
Mở đầu buổi làm việc, đại diện Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã chia sẻ một số hoạt động của nhà trường trong việc phát triển mô hình giáo dục - đào tạo kiểu mới, đặc biệt là đầu tư và xây dựng Trung tâm nghiên cứu Nhà máy thông minh. Đây là một trong những hướng đi đúng đắn, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy cho giảng viên cũng như chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trong giai đoạn mới.
Sự phát triển này có phần đóng góp không nhỏ của Siemens và Vietbay, khi hai đơn vị đã có những hỗ trợ to lớn giúp Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội xây dựng thành công Trung tâm nghiên cứu nhà máy thông minh. Do đó, phía nhà trường mong muốn trong tương lai sẽ được tiếp tục kết nối với hai đơn vị để cùng phát triển những định hướng, nâng cao hơn nữa mối quan hệ hợp tác bền chặt đã được khẳng định qua thời gian.
PGS.TS Hoàng Tiến Dũng - Trưởng Khoa Cơ khí chia sẻ thông tin tại buổi làm việc. (Ảnh: vietbay.com.vn/)
Khẳng định vai trò và chất lượng Trung tâm nghiên cứu Nhà máy thông minh, PGS.TS Hoàng Tiến Dũng - Trưởng Khoa Cơ khí đã trình bày về những về kết quả và kinh nghiệm trong quá trình khai thác và vận hành nhà máy số. Trung tâm nghiên cứu nhà máy thông minh thực sự là một công cụ hữu ích trong việc giảng dạy, đào tạo đối với toàn thể giảng viên, sinh viên các chuyên ngành Kỹ thuật của nhà trường đặc biệt là khoa cơ khí.
Sau hơn 1 năm đi vào khai thác, nhà trường cũng đã nâng cấp, mở rộng những môn học mới nhằm đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp ngày nay. Sinh viên cũng có nhiều cơ hội được học tập và thực hành với các phần mềm, máy móc hiện đại tại Trung tâm nghiên cứu Nhà máy thông minh, từ đó giúp chất lượng đầu ra của nhà trường luôn được đánh giá cao trên thị trường tuyển dụng.
Đoàn công tác tham quan cơ sở vật chất tại Trung tâm Nghiên cứu Nhà máy thông minh (Ảnh: vietbay.com.vn/)
Tại buổi làm việc, bà Violet Van – Giám Đốc Chương trình Giáo dục Siemens DISW Việt Nam và bà Joyce Eng - Trợ lý Chương trình Giáo dục Siemens DISW Asean đã thay mặt đoàn công tác bày tỏ sự ngưỡng mộ về các thành tích của nhà trường. Đặc biệt, việc đầu tư Trung tâm Nghiên cứu nhà máy thông minh là một trong những bước phát triển đúng đắn của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; giúp chất lượng nguồn nhân lực của nhà trường ngày càng được cải thiện, xứng đáng là lá cờ đầu trong việc việc đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao, phục vụ cho kỷ nguyên số 4.0.
Sau phần chia sẻ giữa đại diện các đơn vị, đoàn công tác của hãng Siemens DISW, Trường Steaming Cambodia và công ty Vietbay đã cùng đi tham quan cơ sở vật chất và hệ thống công cụ hỗ trợ giảng dạy của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tại Trung tâm nghiên cứu Nhà máy thông minh.
Quang Ngọc
lên đầu trang