Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 07:18

Thứ hai, 29/04/2024 | 07:18

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:03 ngày 18/04/2023

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội hợp tác với LG Display cung ứng nguồn nhân lực

Trong khuôn khổ tăng cường hợp tác doanh nghiệp, ngày 12/04 vừa qua, đoàn công tác Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã có chuyến thăm và làm việc tại Công ty TNHH LG Display Việt Nam (Hải Phòng).
Chuyến thăm nhằm tăng cường phát triển quan hệ hợp tác giữa hai bên, tạo nền tảng để triển khai hiệu quả và thực chất các dự án hợp tác trong tương lai, đặc biệt trong vấn đề cung ứng nguồn nhân lực.
Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có TS. Kiều Xuân Thực - Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; TS. Thân Thanh Sơn, Trưởng phòng Đào tạo; PGS.TS. Hoàng Tiến Dũng - Trưởng khoa Cơ khí; TS. Phạm Văn Minh - Trưởng khoa Điện; TS. Hoàng Mạnh Kha - Trưởng khoa Điện tử.
Về phía Công ty TNHH LG Display Việt Nam (Hải Phòng) có ông Suk Myung Su - Tổng Giám đốc; ông Park Young Dall - Phó Tổng Giám đốc; ông Kim Jong Hyeon - Giám đốc nhân sự và đại diện lãnh đạo các phòng đào tạo, tuyển dụng, nhân sự của công ty.
Phát biểu mở đầu buổi làm việc, TS. Kiều Xuân Thực - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội bày tỏ sự vui mừng khi được đến tham quan và làm việc tại LG Display, một trong những đơn vị có mối quan hệ hợp tác đặc biệt trong những năm vừa qua, ghi nhận nhiều kết quả tốt đẹp. Trong đó, công tác đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực là hoạt động hợp tác ghi nhận những tiến bộ khả quan, với hơn 300 cựu sinh viên của nhà trường đã được tiếp nhận và làm việc tại LG Display.
TS. Kiều Xuân Thực - Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: haui.edu.vn/)
Qua kết quả đạt được, TS. Kiều Xuân Thực hy vọng buổi làm việc sẽ tạo đà để thúc đẩy hơn nữa chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và LG Display, trong đó tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tham quan doanh nghiệp, đào tạo tuyển dụng và phát triển nghiên cứu khoa học. 
Đây cũng là dịp giúp cán bộ, giảng viên nhà trường có tiếp cận thực tiễn, đa chiều, sâu hơn về quy trình, môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp và công việc trong tương lai của sinh viên. Qua đó, tiếp tục kết hợp nghiên cứu hướng đến những điều chỉnh chung nhằm cải tiến chương trình liên kết hợp tác trong tương lai - TS. Kiều Xuân Thực nhấn mạnh.
Đánh giá cao những hỗ trợ của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong giai đoạn hợp tác vừa qua, ông Suk Myung Su - Tổng Giám đốc Công ty TNHH LG Display Việt Nam (Hải Phòng) khẳng định phía LG Display sẽ tiếp tục mở rộng các cơ hội hợp tác sâu rộng hơn đối với HaUI và đây là thời điểm khởi đầu để hai bên nỗ lực phát triển hơn nữa, đặc biệt trong vấn đề hỗ trợ đào tạo, nghiên cứu khoa học, cung ứng nguồn nhân lực.
Ông Suk Myung Su - Tổng Giám đốc Công ty TNHH LG Display Việt Nam (Hải Phòng) phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: haui.edu.vn/)
Từ những trao đổi cụ thể trong buổi làm việc, đại diện hai đơn vị đã đi đến thống nhất về những định hướng cho kế hoạch hợp tác lâu dài giữa Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và LG Display Việt Nam trong tương lai như: tăng cường truyền thông, quảng bá thông tin về LG Display đối với sinh viên nhà trường; tổ chức các hội thảo, các chương trình hướng nghiệp đối với sinh viên; tổ chức tham quan trụ sở làm việc của công ty đối với sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai; triển khai nhiều chương trình hợp tác đào tạo trước tuyển dụng; cử các chuyên gia, kỹ sư lành nghề tham gia trực tiếp giảng dạy hoặc hướng dẫn thực hành tại nhà trường và doanh nghiệp; tài trợ trang thiết bị, máy móc hiện đại hỗ trợ công tác giảng dạy và nghiên cứu,… Ngoài ra, trong quá trình trao đổi, hai bên còn cam kết thúc đẩy hợp tác trong một số lĩnh vực khác như: nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ nhằm tạo ra sự liên kết sâu rộng giữa Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và LG Display thời gian tới.
Đoàn công tác Đại học Công nghiệp Hà Nội tham quan cơ sở vật chất của LG Display Việt Nam (Ảnh: haui.edu.vn/)
Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tham quan phòng trưng bày màn hình OLED, dây chuyền sản xuất, trung tâm đào tạo, ký túc xá của sinh viên,….
LG Display Việt Nam (Hải Phòng) được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2016. Trải qua 06 năm hoạt động, hiện nay công ty đã dần khẳng định vị thế tại Việt Nam cũng như thế giới trong việc sản xuất các sản phẩm màn hình cho thiết bị điện tử. Góp phần cho sự thành công đó có vai trò của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với những hỗ trợ trong việc cung cấp đội ngũ nhân lực chất lượng cao đã qua đào tạo, giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có khả năng thích ứng nhanh với môi trường làm việc của LG Display. 
Quang Ngọc
lên đầu trang