Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:42

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:42

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 16:13 ngày 26/04/2023

Lai Châu tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023

Thực hiện Kế hoạch số 08/KH-BCĐ ngày 23 tháng 3 năm 2023 của Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Lai Châu về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” tỉnh Lai Châu năm 2023; kế hoạch số 10/KH-BCĐ ngày 23 tháng 3 năm 2023 của Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Lai Châu về việc Tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì antoàn thực phẩm”tỉnh Lai Châu năm 2023. 
Ngày 23/4/2023, tại Trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi tỉnh Lai Châu Ban chỉ đạo về An toàn thực phẩm tỉnh Lai Châu đã tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2023 với chủ đề: “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới” đến dự Lễ phát động có đồng chí Bùi Tiến Thanh - Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh, đại biểu đại diện cho các sở ban ngành, đoàn thể  tuyến tỉnh, trưởng Ban chỉ đạo liên ngành ATTP các xã, phường, đại diện các hộ kinh doanh người dân và đông đảo các em học sinh trên địa bàn thành phố, các phóng viên báo đài của ngành y tế và của tỉnh đến dự và đưa tin.
Đ/c Bùi Tiến Thanh - Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành  ATTP tỉnh phát biểu tại buổi lễ phát động
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Bùi Tiến Thanh yêu cầu: Các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội phải tăng cường công tác chỉ đạo, triển khai đồng bộ và đạt chất lượng cao các hoạt động đảm bảo ATTP. Đưa các hoạt động đảm bảo ATTP vào trong các chương trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm pháp luật. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến các mô hình sản xuất, kinh doanh, các sản phẩm, chuỗi thực phẩm an toàn, các sản phẩm truyền thống của địa phương nhằm quảng bá, khích lệ sản xuất sản phẩm thực phẩm an toàn, mang đậm nét truyền thống, đặc sản địa phương...
Tại lễ phát động, đại diện một số ban, ngành, đoàn thể đã phát biểu hưởng ứng Tháng hành động, bên cạnh đó đại diện các cơ sở sản xuất thực phẩm cũng đã phát biểu cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về ATTP.
Hình ảnh hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động
Ngay sau Lễ phát động  tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023, xe cổ động của Sở văn hóa và truyền thông và Đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành cổ động hưởng ứng Tháng hành động trên các tuyến đường  tập trung đông người của thành phố Lai Châu./.
Nguồn: Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Lai Châu
lên đầu trang