Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 21:20

Thứ bảy, 04/05/2024 | 21:20

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:56 ngày 05/05/2023

EVN “thắng lớn” với 04 Giải thưởng Sao Khuê

Vừa qua tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê năm 2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được trao 04 giải thưởng cho 03 sản phẩm công nghệ.
Theo đó, 03 sản phẩm công nghệ của EVN bao gồm 02 sản phẩm "Hệ thống tích hợp Cơ sở dữ liệu dân cư, Cổng Dịch vụ công quốc gia và kết nối nền tảng số của các tỉnh/TP (EVNConnect)""Hệ thống quản lý hồ sơ, thanh toán điện tử, tích hợp ngân hàng cho các giao dịch nội bộ của EVN" do Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) xây dựng, phát triển cùng 1 sản phẩm “Hệ thống quản trị chăm sóc khách hàng EVNHANOI” do Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) triển khai xây dựng.
Cụ thể, sản phẩm “Hệ thống quản trị chăm sóc khách hàng EVNHANOI” được phát triển bởi EVNHANOI đã được Ban Tổ chức trao giải trong lĩnh vực Tài nguyên, Năng lượng nhờ những tính năng giúp đa dạng các kênh giao tiếp với khách hàng theo hướng chủ động, giúp đơn vị quản lý có thể luôn lắng nghe và giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng nhanh chóng. Đặc biệt, sản phẩm còn được tích hợp với các kênh chăm sóc khách hàng như website, app, email, chatbot, trang EVNHANOI trên Zalo,... hướng tới sự đồng nhất về nhận diện thương hiệu, trải nghiệm người dùng, cơ sở dữ liệu. Từ đó giúp cho khách hàng thoải mái lựa chọn, truy cập để tìm kiếm và sử dụng dịch vụ điện ở bất cứ nơi đâu.
Ông Lê Ánh Dương - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI đại diện EVNHANOI nhận giải Sao Khuê cho “Hệ thống quản trị chăm sóc khách hàng EVNHANOI” ở lĩnh vực Tài nguyên, Năng lượng. Ảnh: tapchicongthuong.vn/
Trong khi đó, sản phẩm "Hệ thống quản lý hồ sơ, thanh toán điện tử, tích hợp ngân hàng cho các giao dịch nội bộ của EVN" do EVNICT phát triển đã đạt giải tại lĩnh vực Doanh nghiệp/Tổ chức số. Theo đánh giá của Ban Giám khảo, sản phẩm được phát triển có khả năng ứng dụng linh hoạt trong môi trường số, giúp giải quyết nhanh chóng các vướng mắc trong quá trình tổng hợp hồ sơ thanh toán, soát xét hồ sơ, kết nối thanh toán với ngân hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đồng thời, hệ thống còn có sự liên kết chặt chẽ với các ngân hàng bằng chứng từ điện tử có áp dụng chữ ký số công cộng, giúp việc giao dịch giữa tổ chức và ngân hàng nhờ đó được đảm bảo độ tin cậy và có tính pháp lý cao. Bộ sản phẩm dịch vụ được EVNICT xây dựng và triển khai cho các đơn vị thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam gồm 9 tổng công ty, 251 đơn vị thành viên với gần 100.000 cán bộ công nhân viên.
Tuy nhiên, dấu ấn đáng chú ý nhất của EVN tại Giải thưởng Sao Khuê lại là sản phẩm "Hệ thống tích hợp Cơ sở dữ liệu dân cư, Cổng Dịch vụ công quốc gia và kết nối nền tảng số của các tỉnh/TP (EVNConnect)" được phát triển bởi EVNConnect. Đây là sản phẩm duy nhất của EVN được trao 02 giải thưởng tại 2 lĩnh vực: Công dân số và Tài nguyên, Năng lượng. Theo đó, sản phẩm khi được đưa vào sử dụng sẽ giúp tích hợp dịch vụ xác thực và chia sẻ thông tin công dân bằng số căn cước công dân/chứng minh nhân dân với Cơ sở dữ liệu dân cư thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia; đồng thời giúp xây dựng nền tảng kết nối, tích hợp các tiện ích của EVN với hệ thống dịch vụ tiện ích của các địa phương (TIDP) để trao đổi dữ liệu qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia.
Ông Nguyễn Trung Dũng - Đại diện EVNICT nhận giải Sao Khuê cho sản phẩm "Hệ thống tích hợp Cơ sở dữ liệu dân cư, Cổng Dịch vụ công Quốc gia và kết nối nền tảng số của các tỉnh/Thành phố của EVN" ở lĩnh vực Tài nguyên, Năng lượng. Ảnh: tapchicongthuong.vn/
Chưa dừng lại ở đó, sản phẩm này còn có khả năng cung cấp dịch vụ xác nhận số định danh cá nhân, xác nhận thông tin chủ hộ và các thành viên trong một hộ gia đình. Từ đó có thể chia sẻ hơn 20 trường thông tin của công dân dựa theo dữ liệu đầu vào. Với những tính năng vượt trội, sản phẩm của EVNConnect đang được ứng dụng trong 5 Tổng công ty Điện lực trực thuộc EVN với 107 Công ty Điện lực ở 63 tỉnh thành; Cổng Dịch vụ công Quốc gia và 6 cổng thông tin các tỉnh, thành phố: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Đồng Nai, Yên Bái, Thừa Thiên - Huế.
Giải thưởng Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam, được tổ chức hàng năm từ năm 2003 bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA). Đây được coi là “sân chơi” quan trọng cho các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam, với các sản phẩm, dịch vụ được trao giải thưởng Sao Khuê có chất lượng, hiệu quả vượt trội và luôn được khách hàng tin tưởng, lựa chọn, tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Trong 20 năm tổ chức giải thưởng, Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có nhiều đóng góp quan trọng cho ngành công nghệ thông tin và phần mềm của Việt Nam, vinh dự được trao 15 giải thưởng Sao Khuê cho 14 sản phẩm.
Quang Ngọc
lên đầu trang