Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:34

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:34

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:24 ngày 05/05/2023

Hoàn thành đợt kiểm tra, đánh giá các chương trình đào tạo tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Vừa qua, tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ bế mạc đợt đánh giá các chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA lần thứ 325
Tham dự Lễ bế mạc, về phía Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (IUH) có GS.TS Lê Văn Tán - Phó hiệu trưởng Nhà trường, về phía Đoàn đánh giá AUN-QA có TS. Maria Elissa J. Lao - Trưởng đoàn. Ngoài ra còn có đầy đủ các thành viên của Đoàn đánh giá cùng đại diện các thành cô trong Đảng ủy, Ban giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị đào tạo được đánh giá lần này.
Toàn cảnh buổi lễ (Ảnh: iuh.edu.vn/)
Phát biểu tại Lễ bế mạc, TS. Maria Elissa J. Lao thay mặt đoàn đánh giá gửi lời cảm ơn đến sự tiếp đón nồng hậu của nhà trường, cũng như sự tin tưởng của nhà trường trong việc lựa chọn AUN-QA làm đơn vị đánh giá chất lượng chương trình đào tạo.
TS. Maria Elissa J. Lao - Trưởng đoàn đánh giá phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: iuh.edu.vn/)
Với sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía nhà trường, sau 2 ngày làm việc trực tiếp, Đoàn chuyên gia đánh giá AUN-QA đã hoàn thiện việc nghiên cứu hồ sơ, minh chứng, thảo luận, kiểm tra cơ sở vật chất cũng như phỏng vấn các bên liên quan và quan sát các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục, đào tạo của nhà trường. 
Trên cơ sở đó, các thành viên trong Đoàn đánh giá AUN-QA đã tổng hợp thông tin, hoàn thành báo cáo  để tiến hành trình bày kết quả sơ bộ hoạt động đánh giá của 04 chương trình đào tạo, bao gồm: Công nghệ Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa; Công nghệ kỹ thuật Cơ Điện tử; Khoa học máy tính; Đảm bảo chất lượng và An toàn thực phẩm. Đồng thời, các thành viên của Đoàn đánh giá còn chia sẻ một số thông tin, cũng như đánh giá cao những điểm mạnh chung của các CTĐT; nhấn mạnh những kết quả đạt được của một số hoạt động như: nội dung chương trình đào tạo, phương pháp dạy và học, kiểm tra, đánh giá sinh viên, đội ngũ cán bộ khoa học, các dịch vụ hỗ trợ sinh viên, cơ sở hạ tầng và vật chất, việc làm sau khi tốt nghiệp. Từ đó giúp xây dựng hệ thống đánh giá điều kiện đảm bảo chất lượng CTĐT theo thang đánh giá của AUN-QA.      
Đánh giá cao sự hỗ trợ nhiệt tình của các chuyên gia trong Đoàn công tác, GS.TS Lê Văn Tán – Phó Hiệu trưởng đã thay mặt Ban lãnh đạo IUH gửi lời cảm ơn chân thành đến các chuyên gia trong đoàn đánh giá đã làm việc nghiêm túc, công tâm và đưa ra những lời góp ý khách quan. 
GS.TS Lê Văn Tán - Phó hiệu trưởng IUH chia sẻ tại buổi làm việc (Ảnh: iuh.edu.vn/)
“Từ những vấn đề cần cải tiến được chỉ ra trong báo cáo, các đơn vị đào tạo cần có chiến lược cải tiến phù hợp, với sự ủng hộ của Ban Giám hiệu Nhà trường và các phòng chức năng” - GS.TS Lê Văn Tán nhấn mạnh.
Hoạt động đánh giá chương trình đào tạo là một trong những chương trình thường niên mà Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các đoàn chuyên gia tổ chức thực hiện. Mục tiêu nhằm đánh giá tính hiệu quả và chất lượng triển khai của các chương trình đào tạo cũng như phát hiện, sửa chữa kịp thời những hạn chế. Qua đó hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo các ngành, các khoa trong nhà trường, góp phần giữ vững vị thế của Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM là một trong những đơn vị đào tạo hàng đầu của ngành Công Thương tại khu vực phía Nam nói riêng và Việt Nam nói chung. 
Hiện tại, Nhà trường đã có 12 chương trình đào tạo được công nhận bởi Tổ chức bảo đảm chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA) và cả 12 chương tình này đều được đánh giá cao trong công tác chuẩn bị cũng như trong việc triển khai hệ thống bảo đảm chất lượng.
Quang Ngọc

lên đầu trang