Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 04:35

Thứ hai, 29/04/2024 | 04:35

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:15 ngày 11/05/2023

ĐH Công nghiệp Hà Nội và ĐH tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học

Ngày 10/5/2023, tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) đã diễn ra buổi tiếp và làm việc giữa lãnh đạo nhà trường với đại diện Trường Đại học tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) nhằm phát triển quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị trong vấn đề giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học.
Về phía Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có TS.Kiều Xuân Thực, Hiệu trưởng Nhà trường; TS.Lê Việt Anh, Giám đốc Trung tâm Hợp tác quốc tế; TS.Trần Ngọc Đức; Phó Hiệu trưởng Trường Ngoại ngữ Du lịch (SLT), thuộc Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cùng đại diện Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng và Hợp tác phát triển (SLT).
Về phía Trường Đại học tỉnh Gangwon, Hàn Quốc có ông Kim Kwang Lae, Hiệu trưởng; ông Yan On Seok, Trưởng phòng Quan hệ đối ngoại; ông Chou Kun Pyo, Trưởng phòng Kế hoạch và Quan hệ công chúng.
Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: haui.edu.vn/)
Mở đầu buổi làm việc, TS.Kiều Xuân Thực - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành và những kết quả mà nhà trường đã đạt được trên chặng đường 125 năm xây dựng và phát triển. Hiện nay, HaUI đã và đang tái cấu trúc theo hướng thành lập các trường thành viên trên cơ sở sáp nhập các khoa cùng lĩnh vực; hướng tới mục tiêu trở thành đại học đào tạo, nghiên cứu khoa học ứng dụng đa năng, phát triển theo mô hình đại học thông minh; đạt chuẩn quốc tế trong một số lĩnh vực then chốt; là sự lựa chọn hàng đầu của người học, cộng đồng và doanh nghiệp.
Để phát triển mục tiêu đó, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tiến hành nâng cấp các khoa đào tạo ngoại ngữ và du lịch thành Trường Ngoại ngữ Du lịch, trở thành trường đại học trực thuộc đầu tiên của HaUI, tập trung đào tạo ngoại ngữ (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Anh,…) và lĩnh vực du lịch, khách sạn. Đây cũng là một trong những lĩnh vực có quan hệ hợp tác với nhiều đối tác nước ngoài - TS. Kiều Xuân Thực nhấn mạnh.
Đáp lại những chia sẻ của TS. Kiều Xuân Thực, ông Kim Kwang Lae, Hiệu trưởng Trường Đại học tỉnh Gangwon, Hàn Quốc cho rằng sự quan tâm, sâu sát cũng như những định hướng đúng đắn của Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, giảng viên HaUI chính là nền tảng giúp cho nhà trường luôn có sự phát triển vững chắc và gặt hái được những thành công nổi bật trong thời gian qua. Do đó, ông Kim Kwang Lae tin tưởng rằng, với sự nỗ lực trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học, quan hệ hợp tác giữa hai cơ sở đào tạo sẽ ngày càng phát triển chặt chẽ và sâu sắc hơn nữa. Qua đó góp phần hun đúc và vun vén quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển và bền chặt hơn.
Dựa trên những điểm chung giữa hai cơ sở đào tạo và mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, TS.Kiều Xuân Thực, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội bày tỏ tin tưởng hai bên sẽ tiếp tục xúc tiến hợp tác, cùng trao đổi và đi đến thống nhất về những định hướng cho kế hoạch hợp tác lâu dài trong thời gian tới, tập trung chủ yếu trong một số nội dung: đào tạo và nghiên cứu khoa học, giao lưu quốc tế và văn hóa.
TS.Kiều Xuân Thực, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và ông Kim Kwang Lae, Hiệu trưởng Trường Đại học tỉnh Gangwon, Hàn Quốc thực hiện ký kết biên bản hợp tác (Ảnh: haui.edu.vn/)
Cụ thể, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Trường Đại học tỉnh Gangwon, Hàn Quốc với tư cách là những đơn vị giáo dục đào tạo nguồn nhân lực, nhân tài hội tụ đủ về ngôn ngữ, công nghệ, phẩm chất và kỹ năng thực hành (thực tập),…và trên cơ sở quy định về chính sách giáo dục của chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc, đồng thuận cùng hợp tác để hàng năm có thể tuyển chọn và đào tạo được nhân lực cần thiết có đủ trình độ phù hợp với nhu cầu thực tiễn của thị trường, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua các chương trình hợp tác giáo dục hiện đại và tích cực, đồng thời góp phần tạo nền tảng cho sự phát triển chung của hai quốc gia với các chương trình tìm kiếm tài năng đáp ứng được nhu cầu của xã hội hiện đại. 
Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trong những cơ sở đào tạo đa ngành, có chất lượng hàng đầu của Bộ Công Thương. Trong quá trình phát triển, trường  đã trở thành cái nôi đào tạo cho nhiều cán bộ kỹ thuật, cán bộ kinh tế hàng đầu cả nước, với nhiều cựu học sinh của Trường đã trở thành lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước cũng như của các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương. 
Trong thời gian tới, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Bộ Công Thương giao phó, hướng tới mục tiêu chung trở thành đại học khoa học ứng dụng hàng đầu Việt Nam, theo mô hình tự chủ toàn diện, đi đầu trong xu thế chuyển đổi số và quản trị thông minh. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong thời đại mới về cả năng lực đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. 
Quang Ngọc

lên đầu trang