Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 09/05/2024 | 21:43

Thứ năm, 09/05/2024 | 21:43

Kết quả nhiệm vụ KHCN

Cập nhật lúc 07:50 ngày 20/06/2023

Nghiên cứu phương án hủy phần thân trần kết hợp hoàn thiện, giếng Bunga Lavatera-1

Tóm tắt:
Dự án PM3CAA, được điều hành bởi Hibiscus Malaysia, nằm tại khu vực chồng lấn Việt Nam – Malaysia. Các giếng khoan được thi công tại dự án yêu cầu tuân thủ theo quy trình/ quy chuẩn của cả Malaysia và Việt Nam đồng thời đáp ứng các yêu cầu thi công tối thiểu của Nhà điều hành.
Giếng khoan Bunga Lavatera-1 được thiết kế là giếng khoan ngoài khơi của dự án PM3CAA, nhằm thăm dò thẩm lượng vỉa G50 và các vỉa I23, I40. Trường hợp G50 thành công, vì các lý do kỹ thuật các vỉa I23 và I40 sẽ được hủy để hoàn thiện giếng đưa vỉa G50 vào khai thác.
Ảnh minh họa: bnews.vn/
Đối với mỗi ngày thi công giếng khoan bằng giàn khoan, dự án phải chi một số tiền khá lớn, khoảng 350 nghìn USD/ ngày. Vấn đề đặt ra đối với mỗi giếng khoan là cần nghiên cứu các phương án khả thi nhằm giảm thời gian thi công và tối ưu chi phí khoan nhưng vẫn đảm bảo thi công giếng khoan an toàn.
Bài báo này giới thiệu về việc nghiên cứu kết hợp ống khai thác đã qua sử dụng với bộ hoàn thiện để hủy phần thân trần được khoan thăm dò các vỉa phía dưới vỉa khai thác tại giếng khoan Bunga Lavatera-1, nhằm rút ngắn thời gian thi công, giảm chi phí giếng khoan.
Từ khóa: Giếng khoan, Chi phí khoan, Hủy.
Thông tin chi tiết, xem tại đây.
Đinh Trọng Huy, Nguyễn Xuân Phong, Nguyễn Quốc Hưng, Nguyễn Quang Hưng, Ngô Lê Hưng, ​Phan Tiến Dũng, Đinh Văn Thùy, Vũ Đình Thinh, Bùi Hoàng Anh Tuấn, Đặng Văn Chu, Nguyễn Ngọc Minh
(Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí)
(Nguồn: Tạp chí Khoa học & Công nghệ, số 51 - 5/2023)

lên đầu trang