Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 08:48

Thứ sáu, 03/05/2024 | 08:48

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:09 ngày 29/03/2023

Dự án khởi nghiệp của sinh viên HUFI xuất sắc giành 2 giải thưởng tại SV_STARTUP

Dự án của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí MinhHUFI có tên “SYMCOCHA - Dòng sản phẩm trà lên men kombucha từ vỏ hạt cacao, mật hoa dừa và trái cây Việt Nam” đã đạt được hai giải gồm: giải Ba lĩnh vực Kinh doanh tạo tác động xã hội và giải Bình chọn tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên lần thứ V (SV_STARTUP).
Ngày 25 - 26/03 vừa qua, tại Đại học Huế (Thừa Thiên - Huế) đã diễn ra Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên lần thứ V (SV_STARTUP). Chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp tổ chức, với mục tiêu nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, giúp các em thay đổi tư duy, nhận thức, có khát vọng để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực. 
Tham dự Ngày hội, nhóm sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh đã mang tới chương trình dự án “SYMCOCHA - Dòng sản phẩm trà lên men kombucha từ vỏ hạt cacao, mật hoa dừa và trái cây Việt Nam”. 
Dòng sản phẩm SYMCOCHA của nhóm sinh viên HUFI (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Theo đó, với ý tưởng nhằm sản xuất ra một loại trà lên men lợi khuẩn, giàu hoạt tính sinh học từ các sản phẩm nông sản của Việt Nam, nhóm dự án đã bắt tay vào nghiên cứu, phát triển dòng sản phẩm SYMCOCHA, với thành phần chính là các chất có hoạt tính sinh học từ phụ phẩm của vỏ hạt cacao kết hợp với đường tinh luyện, mật hoa dừa và các lợi khuẩn được chọn lọc kỹ càng. Đáng chú ý, từ những thành phần sẵn có, kết hợp với các loại hoa quả khác nhau, nhóm dự án còn phát triển dòng sản phẩm SYMCOCHA có 6 hương vị khác nhau, giúp đa dạng hóa mùi vị, tạo ra sản phẩm đồ uống lành mạnh, phù hợp với yêu cầu sử dụng của tất cả mọi người, kể cả những người đang ăn kiêng và tiểu đường. 
Theo chia sẻ của đại diện nhóm dự án, SYMCOCHA được định vị là sản phẩm lên men lợi khuẩn giàu chất kháng oxy hóa tăng cường miễn dịch, acid hữu cơ hỗ trợ tiêu hóa và đa dạng vitamin, khoáng chất giúp tái tạo năng lượng, nâng cao sức khỏe, phù hợp với xu hướng người dùng tăng cao sau đại dịch. Đồng thời, sản phẩm được phát triển từ nguồn nguyên liệu giàu hoạt tính sinh học, không chất bảo quản và phụ gia, đảm bảo yếu tố đầu vào về nguồn nguyên liệu nông sản và tiêu chuẩn an toàn thực phẩm tại Việt Nam. Ngoài ra, việc sử dụng các hoạt chất được sản xuất từ phụ phẩm vỏ cacao, kết hợp với thiết bị nội địa có sẵn ở quy mô công nghiệp giúp dự án dễ dàng triển khai, hướng đến nền kinh tế tuần hoàn; đồng thời kết nối cộng đồng người dùng cổ vũ lối sống lành mạnh, xanh, ủng hộ hàng nội địa chất lượng. 
Nhóm sinh viên HUFI nhận 02 giải thưởng của cuộc thi, gồm giải Ba trong lĩnh vực Kinh doanh tạo tác động xã hội và giải Bình chọn từ khán giả (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Với những ưu điểm và giá trị nổi bật hướng đến người tiêu dùng, dự án SYMCOCHA của nhóm sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh đã nhận được đông đảo sự quan tâm của nhà đầu tư, doanh nghiệp, người tiêu dùng. Qua đó, dự án cũng được Hội đồng Giám khảo quan tâm, xếp hạng cao tại Cuộc thi, với một giải Ba trong lĩnh vực Kinh doanh tạo tác động xã hội và giải Bình chọn từ khán giả.
Hiện dự án đã thành thiện công nghệ tạo dòng sản phẩm nước uống đạt chỉ tiêu chất lượng và an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn Việt Nam, sẵn sàng chuyển giao công nghệ để đưa dòng sản phẩm nước uống lên men tiếp cận tới người tiêu dùng. 
Quang Ngọc
lên đầu trang