Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 09:12

Thứ hai, 06/05/2024 | 09:12

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:58 ngày 24/07/2023

Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội giành giải Ba cuộc thi về tự động hoá

MECA 2023 là cuộc thi dành riêng cho các kỹ sư ngành tự động hóa do Mitsubishi Electric Việt Nam tổ chức. Cuộc thi không chỉ là cơ hội để sinh viên tỏa sáng, mà còn trở thành bước đệm quan trọng trong hành trình đưa Việt Nam trở thành một đất nước với công nghiệp 4.0 và tự động hoá phát triển mạnh mẽ.
Với đề tài "Nghiên cứu xây dựng hệ thống quản lý vận hành và điều khiển kho chứa thông minh", đội tuyển FEE AUTOMATION, Khoa Điện tử, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã xuất sắc vượt qua nhiều đội thi và giành giải Ba Cuộc thi MECA 2023. Đề tài của nhóm đã được ban giám khảo đánh giá cao về tính sáng tạo, khả năng ứng dụng trong thực tế, mức độ phức tạp, đánh giá kỹ thuật, khả năng bảo vệ môi trường, tự động hóa thông minh.
Đội tuyển FEE AUTOMATION mang đến dự án hấp dẫn, thể hiện tinh thần quyết tâm cao độ
Thể hiện tại vòng chung kết, đội tuyển FEE AUTOMATION dưới sự hướng dẫn của TS.Nguyễn Tiến Kiệm (Phó Trưởng khoa Điện tử) đã tự thiết kế và thi công một mô hình dự án thực tế hấp dẫn, đồng thời tiến hành chạy thử mô hình và thuyết trình trước ban giám khảo, thể hiện sự sáng tạo và quyết tâm cao độ.
Bên cạnh các đội chơi đạt giải thưởng chính, cuộc thi MECA còn có các giải thưởng mở rộng nhằm khuyến khích thí sinh. Trong số đó, đội UTC GC (Đại học Giao thông Vận tải) đã giành được giải Mô hình vận hành tối ưu, đội SKH1 (Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên) được trao giải đề tài có Thiết kế ấn tượng. Các giải Ứng dụng giải pháp thông minh thuộc về đội Equation (Đại học Cần Thơ) và giải Tài năng trẻ triển vọng thuộc về đội 20TDH (Đại học Bách khoa Đà Nẵng).
Việc phát triển Công nghiệp 4.0 và Tự động hóa sản xuất đã trở thành một xu hướng phổ biến trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Đây là thời điểm quan trọng để định hướng tương lai cho thế hệ kỹ sư trẻ của ngành.
Đứng trước thách thức đó, Mitsubishi Electric Cup MECA đã khẳng định vị thế khi là một cuộc thi uy tín, mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận với những thiết bị và công nghệ tự động hoá tiên tiến. Sau 2 mùa tổ chức (2020 và 2021), Mitsubishi Electric Cup MECA 2023 tiếp tục khẳng định vị thế của mình là một sân chơi uy tín hàng đầu dành cho sinh viên ngành tự động hóa.
Tuệ Lâm

lên đầu trang