Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 13:49

Thứ hai, 29/04/2024 | 13:49

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:06 ngày 02/08/2023

MICT tăng cường hợp tác với doanh nghiệp để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung (MICT) đã tổ chức tiếp đón đoàn công tác của Công ty TNHH MTV Bảo Châu Phú Yên để trao đổi các vấn đề liên quan đến phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.
Buổi làm việc được tổ chức nhằm mục đích hợp tác cùng nhau nâng cao chất lượng đào tạo, trang bị kiến thức chuyên ngành và kỹ năng hành nghề cho người học, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp.
Chia sẻ tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH MTV Bảo Châu Phú Yên đã khái quát các thế mạnh của doanh nghiệp giúp người học có thể phát triển kỹ năng và định hướng sự nghiệp một cách chính xác. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp mong muốn hợp tác cùng Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung để đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp. 
Đại diện 2 đơn vị chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc (Ảnh: MITC)
Về phía nhà Trường, ThS. Nguyễn Văn Đức, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao tiềm năng và khả năng phát triển của Công ty trong việc hỗ trợ MITC xây dựng chương trình đào tạo và tạo điều kiện cho các giảng viên và người học được tiếp xúc với môi trường thực tiễn trong doanh nghiệp.
Trong khuôn khổ chương trình, hai bên cũng dành nhiều thời gian để trao đổi các hoạt động hỗ trợ việc làm cho sinh viên. Theo đó, các chương trình thực tập và giao lưu học tập giữa Công ty và trường sẽ được tổ chức thường xuyên, giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận và rèn luyện kỹ năng thực tế trong môi trường công ty. Đây sẽ là tiền đề quan trọng giúp các sinh viên nắm bắt nhu cầu và yêu cầu thực tế của thị trường lao động, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh khi tìm việc làm sau khi tốt nghiệp. 
Thành công của buổi làm việc đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc thúc đẩy sự hợp tác giữa cơ sở giáo dục và doanh nghiệp, từ đó tạo ra những cơ hội phát triển bền vững cho người học và xã hội.
Công ty TNHH MTV Bảo Châu Phú Yên là doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực chế biến các sản phẩm dăm gỗ, viên nén gỗ xuất khẩu, trồng rừng, chăm sóc và khai thác rừng. 
Những năm qua, Công ty đã phát huy và khẳng định vị thế của mình trong các hoạt động xã hội hoá cũng như trong các lĩnh vực trồng, chăm sóc và phát triển bền vững, sản xuất và cung cấp các sản phẩm dăm gỗ, viên nén gỗ xuất khẩu. 
Tuệ Lâm
lên đầu trang