Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 01:23

Thứ hai, 29/04/2024 | 01:23

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:52 ngày 15/08/2023

Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh ký kết hợp tác cùng Công ty ABB Robotics Việt Nam

Sáng ngày 09/8/2023, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác và bàn giao gói phần mềm mô phỏng RobotStudio® từ Công ty ABB Robotics Việt Nam.

Tham dự buổi lễ, về phía Công ty ABB Robotics Việt Nam có ông Huỳnh Phong Phú – Giám đốc Ban Robot và tự động hóa, ông Trần Trọng Tín – Trưởng phòng dịch vụ khách hàng và vận hành; về phía IUH có bà Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng trưởng, phó các đơn vị: Phòng QLKH và Hợp tác Quốc tế, Phòng Kế hoạch Đầu tư, Trung tâm Kết nối Doanh nghiệm và giới thiệu việc làm, Phòng Đào tạo, Khoa Công nghệ Điện, Khoa Công nghệ Điện tử, Khoa Công nghệ Cơ khí, cùng các thầy cô giảng viên ban chủ nhiệm Khoa Công nghệ Điện và giảng viên Bộ môn Tự động (Khoa Công nghệ Điện) cùng tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đàm Sao Mai cho biết: “Sự đóng góp của Công ty ABB Việt Nam đã tạo ra sự thay đổi to lớn trong việc dạy và học của Khối Công nghệ nói chung và Khoa Công nghệ Điện nói riêng. Nhà trường vui mừng khi Công ty ABB Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành trong việc tạo ra môi trường học tập tương tác đa dạng và áp dụng vào thực tiễn ngay trên ghế Nhà trường sẽ giúp nguồn nhân lực chất lượng cao phù hợp với thị trường lao động hiện nay.

Bà Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ.

Trong buổi lễ, ông Huỳnh Phong Phú – Giám đốc Ban Robot và tự động hóa ABB chia sẻ: “ABB muốn đóng góp cho ngành giáo dục của đất nước Việt Nam một điều gì đó có giá trị so với các hãng robot khác trên thế giới. Chúng tôi quyết định thực hiện một chiến dịch đồng hành cùng các trường ĐH top đầu của Việt Nam để sẵn sàng đào tạo và cung cấp cho các bạn sinh viên cùng các quý thầy cô điều kiện để tiếp cận những công nghệ mới nhất của ABB Robotics Việt Nam.”

Ông Huỳnh Phong Phú – Giám đốc Ban Robot và tự động hóa ABB phát biểu tại buổi làm việc.

Bên cạnh đó, ông Huỳnh Phong Phú cũng chia sẻ thêm, ông là cựu sinh viên IUH khóa 1, sau hơn 12 năm quay lại trường, ông đã thấy sự phát triển vượt bậc của Nhà trường về cơ sở vật chất cũng như chương trình đào tạo. Ông đánh giá cao sinh viên tham gia thực tập, kỹ sư khoa Công nghệ Điện của IUH trong quá trình thực tập và làm việc tại ABB Robotics Việt Nam.

Bà Đàm Sao Mai và ông Huỳnh Phong Phú đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa hai bên

Để chúc mừng cho cột mốc đánh dấu sự hợp tác của đôi bên, các đại biểu tham dự buổi lễ cùng các bạn sinh viên IUH cùng thưởng thức ly cà phê pha phin, một loại thức uống đậm chất người Việt do chính Robot Yumi của ABB pha chế ngay tại buổi lễ.

Một số hình ảnh trong buổi làm việc:

ABB  là công ty công nghệ hàng đầu thế giới và luôn mong muốn thúc đẩy sự chuyển hóa của xã hội và ngành công nghiệp nhằm hướng đến một tương lai bền vững và đầy năng suất. Thông qua kết nối giữa công nghệ phần mềm với nhiều hạng mục như điện khí hóa, rô-bốt, tự động hóa và truyền động, ABB thách thức mọi ranh giới của công nghệ để nâng hiệu suất lên một tầm cao mới.

Ban Robot và Tự động hóa Nhà máy là một trong những nhà cung cấp robot hàng đầu thế giới, công ty tiên phong có danh mục sản phẩm tích hợp toàn diện bao gồm robot, Robot tự hành và các giải pháp tự động hóa khác, được thiết kế và điều khiển bởi phần mềm của ABB giúp các công ty thuộc mọi quy mô và lĩnh vực - từ ô tô đến điện tử và hậu cần - trở nên linh hoạt, bền vững và hiệu quả hơn.

Với lịch sử xuất sắc trải dài hơn 130 năm, thành công của ABB có sự đóng góp bởi khoảng 105.000 nhân sự tài năng đến từ hơn 100 quốc gia

Nguồn: iuh.edu.vn

lên đầu trang