Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 12:47

Thứ bảy, 27/04/2024 | 12:47

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 08:43 ngày 11/10/2023

Bộ Công Thương kiểm tra hậu kiểm An toàn thực phẩm của Ngành trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Ngày 05 tháng 10 năm 2023,  Đoàn kiểm tra công tác hậu kiểm về an toàn thực phẩm (ATTP) của Bộ Công Thương đã tiến hành hành kiểm tra công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm năm 2023 tại tỉnh Phú Yên.
Đoàn kiểm tra có sự tham gia của bà Chu Thị Thu Hương, Phó Tổng Cục Quản lý Thị trường (trưởng đoàn) cùng với các thành viên gồm đại diện Vụ Thị trường trong nước, Vụ Khoa học và Công nghệ, Cục nghiệp vụ quản lý thị trường, Bộ Công Thương.
Bà Chu Thị Thu Hương phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Sở Công Thương Bình Dương)
Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã lắng nghe đại diện Sở Công Thương Bình Dương báo cáo công tác quản lý và triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về An toàn thực phẩm. Theo đó, tỉnh Bình Dương luôn triển khai thực hiện các nội dung theo quy định của pháp luật như thường xuyên tuyên truyền vệ sinh ATTP nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, giảm thiểu ngộ độc thực phẩm.
Trong công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, tỉnh Sở Công Thương Bình Dương đã phối hợp chặt chẽ với các hoạt động kiểm tra liên ngành từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện thực hiện theo quy định pháp luật của nhà nước. 
Cũng tại buổi làm việc, Đoàn cũng tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin; quản lý bán hàng đa cấp, thương mại điện tử, chợ an toàn thực phẩm và trong công tác thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm…trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Sở Công Thương Bình Dương cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước về ATTP. Trong đó, có một số bất cập như: biểu mẫu, giấy khám sức khỏe, rượu ngâm động vật, thực vật, mẫu báo cáo hàng năm, kiểm tra chợ về an toàn thực phẩm, đa cấp.
Đại diện Đoàn kiểm tra hậu kiểm của Bộ Công Thương đã ghi nhận những báo cáo của địa phương và sẽ có kiến nghị với Bộ Công Thương trong thời gian tới.
Tính đến đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có tổng số 21.768 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Trong đó, sản xuất thực phẩm có 6.305 cơ sở, kinh doanh thực phẩm có 8.613 cơ sở, bếp ăn tập thể có 1.024 cơ sở, chế biến suất ăn sẵn có 427 cơ sở, dịch vụ ăn uống có 3.801 cơ sở, kinh doanh thức ăn đường phố 9.653 cơ sở.
Tuệ Lâm

lên đầu trang