Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:59

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:59

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 17:05 ngày 02/11/2023

HUIT - MATE: Hợp tác toàn diện trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học

Mới đây, tại Budapest (Hungary), Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh (HUIT) cùng Đại học Nông nghiệp và Khoa học Đời sống Hungary (MATE) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học.
Lễ ký kết được thực hiện không chỉ đánh dấu mối quan hệ hợp tác toàn diện trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, mà còn nhằm nâng cao vị thế trong nước và thế giới của hai cơ sở đào tạo.
Buổi lễ có sự tham gia của đại diện HUIT gồm PGS.TS. Lê Thị Hồng Ánh – Phó hiệu Trưởng nhà trường và một số giảng viên đại diện khoa công nghệ thực phẩm (FST). Về phía MATE, có sự tham gia của TS. István Szabó - Phó Hiệu trưởng cùng 2 Phó Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ thực phẩm (ÉTTI) – MATE là TS. Zoltán Kovács và TS. Nguyễn Đức Quang.
Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm tại  trụ sở của MATE ở Budapest, Hungary. (Ảnh: HUIT)
Trên tinh thần nhiệt tình và cởi mở, các bên đã cùng trao đổi nhiều nội dung hợp tác quan trọng và thiết thực. Đồng thời, chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, cùng triển khai các hạng mục chung gồm: Trao đổi sinh viên, giảng viên và giáo sư; Hợp tác trong các vấn đề học thuật; Hợp tác trong hoạt động nghiên cứu khoa học; Phối hợp trong xuất bản, công bố công trình nghiên cứu; Hợp tác trong chuyển giao công nghệ.
Đại diện hai đơn vị cũng cam kết cùng chia sẻ mối quan hệ hợp tác bền chặt, dựa trên các giá trị và lợi ích chung về khoa học và công nghệ. Sự cam kết này là điều kiện thúc đẩy cho nhiều hoạt động chung, cũng như xây dựng cột mốc quan trọng đối với sự phát triển của hai nhà trường, tạo cơ hội để cả hai bên phát huy được thế mạnh của mình, phục vụ cho sự phát triển lâu dài và bền vững.
Nhân sự kiện này, đại diện Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh và Hungarian University of Agriculture and Life Sciences cũng đã giới thiệu tổng quan về lịch sử, quá trình phát triển, các hoạt động thường niên, cũng như những thành tựu nổi bật của nhà trường.
Sau buổi lễ ký kết, đoàn đại diện HUIT đã tiến hành tham quan một số phòng thí nghiệm và làm việc với các bộ môn của Viện Khoa học và Công nghệ thực phẩm (ÉTTI) - MATE.
Tuệ Lâm

lên đầu trang