Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 23:37

Thứ bảy, 27/04/2024 | 23:37

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:19 ngày 20/11/2023

Áp dụng mô hình giảng dạy thực tế, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao

Việc nhà trường tổ chức những chuyến tham quan thực tế tại doanh nghiệp có thể xem là cầu nối hiệu quả để đạt được mục đích chung là tạo điều kiện cho sinh viên có được những kiến thức và kỹ năng thực tế – nền tảng quan trọng để phát triển sự nghiệp trong tương lai.
Mới đây, Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức cho sinh viên đi thăm quan thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng và Công ty cổ phần thời trang phát triển cao HDF (thuộc Tổng Công ty Đức Giang).
Hoạt động hợp tác đào tạo thực tế với doanh nghiệp được Nhà trường kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng đào tạo, tạo điều kiện tối đa cho sinh viên tiếp cận những kiến thức bổ ích một cách trực quan nhất, tăng hứng thú học tập và nghiên cứu cho sinh viên Nhà trường.
Sinh viên K2023 khoa Kỹ thuật công nghệ và sinh viên Chương trình tiên tiến thăm quan tại Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải phòng.
Tại các doanh nghiệp, sinh viên đã có cơ hội lắng nghe trực tiếp chia sẻ về các kỹ năng, vị trí công việc và mô hình tổ chức phòng ban tại công ty, cơ hội nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, các tiêu chí tuyển dụng doanh nghiệp cần ở ứng viên. Ngoài ra, sinh viên còn tham quan khu vực làm việc, giải trí để hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp.
Thông qua đó, giúp sinh viên nắm các được tiêu chí tuyển chọn nhân sự của của các doanh nghiệp để phần nào tự đánh giá được khả năng của bản thân và chủ động cải thiện năng lực.
Chuyến tham quan không chỉ giúp sinh viên nâng cao kiến thức và kỹ năng, mà quan trọng hơn hết là giúp sinh viên định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong nước và khu vực.
Việc tổ chức những chuyến tham quan thực tế tại doanh nghiệp có thể xem là cầu nối hiệu quả, nơi doanh nghiệp và nhà trường gặp gỡ, phát triển mối quan hệ để đạt được mục đích chung là tạo điều kiện cho sinh viên có được những kiến thức và kỹ năng thực tế – nền tảng quan trọng để phát triển sự nghiệp trong tương lai.
Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội là một cơ sở đào tạo nghề nghiệp có truyền thống và kinh nghiệm đào tạo gần 60 năm, có uy tín của ngành Công Thương và Đất nước.
Đến năm 2025, Nhà trường phấn đấu trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo nhiều ngành nghề, nhiều trình độ, đạt chuẩn trường chất lượng cao, cung cấp dịch vụ khoa học - công nghệ và các dịch vụ khác đáp ứng nhu cầu của xã hội.
Tuệ Lâm

lên đầu trang