Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 10/05/2024 | 07:04

Thứ sáu, 10/05/2024 | 07:04

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 16:14 ngày 20/07/2023

Tăng cường hợp tác, hỗ trợ đào tạo giữa Toyota Việt Nam với Trường Cao đẳng công nghiệp và xây dựng

Vừa qua, Toyota Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng công nghiệp và xây dựng với mong muốn tăng cường gắn kết giữa nhà trường với doanh nghiệp, hỗ trợ công tác đào tạo, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, phát huy thế mạnh của cả hai bên.
Buổi làm việc có sự tham gia của lãnh đạo Toyota Việt Nam; đại diện ban lãnh đạo công ty TNHH MTV Toyota Quảng Ninh; cùng Hiệu trưởng, các đồng chí Phó Hiệu Trưởng, Trưởng các Phòng, Khoa, Trung tâm và đại diện giáo viên ngành Cơ khí – Động lực của trường cao đẳng công nghiệp và xây dựng.
Tăng cường hợp tác, hỗ trợ đào tạo giữa Toyota Việt Nam với Trường Cao đẳng công nghiệp và xây dựng. (Ảnh: cic.edu.vn)
Tiếp đón đoàn đại biểu Toyota Việt Nam, TS. Đỗ Minh Chiến – Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu sơ qua về cơ sở vật chất của nhà trường, các ngành nghề đào tạo, đội ngũ cán bộ nhà giáo của nhà trường, đặc biệt là ngành Cơ khí – Động lực.
Bên cạnh đó, phía nhà trường mong muốn Toyota Việt Nam cùng nhà trường cùng bàn bạc, trao đổi, đề xuất phương hướng, giải pháp, cơ chế, chính sách; kết hợp chặt chẽ trong việc xây dựng chương trình đào tạo gắn với nhu cầu tuyển dụng lao động tại doanh nghiệp, cụ thể: Hợp tác cho học sinh, sinh viên trải nghiệm, thực tập tại Toyota; Hợp tác trong cung ứng nguồn nhân lực; Hợp tác trao đổi kinh nghiệm, bồi dưỡng giáo viên; Hợp tác đào tạo kỹ thuật viên; Hỗ trợ trang thiết bị đào tạo, tài liệu đào tạo, tài Hợp tác tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm và thương hiệu của hai đơn vị,...
Tại buổi làm việc, phía Toyota Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn nhà trường trong thời gian qua đã lựa chọn các sản phẩm của Toyota đang có trên thị trường. Đồng thời, đào tạo nguồn lao động cho Toyota và đã có rất nhiều cựu học sinh, sinh viên của nhà trường đang làm việc cho Toyota. Đại diện Toyota Việt Nam cũng mong muốn trong thời gian tới nhà trường cùng Toyota Việt Nam nói chung và Toyota Quảng Ninh nói riêng tăng cường các buổi gặp gỡ, trao đổi, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác chiến lược tin cậy, bền vững và lâu dài trong quá trình hoạt động, phát triển.
Tuệ Lâm

lên đầu trang