Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 09:22

Thứ hai, 29/04/2024 | 09:22

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:47 ngày 20/11/2023

Trường Đại học Điện lực hợp tác với SamSung Electronics Việt Nam Thái Nguyên

Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học quốc tế về Môi trường và Kỹ thuật điện - Châu Á 2023 (EEE-AM 2023), Trường Đại học Điện lực (EPU) đã ký kết biên bản hợp tác với Công ty TNHH SamSung Electronics Việt Nam Thái Nguyên.
Lễ ký kết có sự tham gia của lãnh đạo Trường Đại học Điện lực gồm: PGS.TS Đinh Văn Châu – Quyền Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Lê Cường – Phó Hiệu trưởng, TS. Dương Trung Kiên – Phó Hiệu trưởng, ThS. Chu Văn Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp, cùng đại diện các phòng ban và cán bộ, giảng viên Trường Đại học Điện lực.
Phía doanh nghiệp có sự tham gia của các đại diện gồm: bà Đặng Thị Thu Hương – Giám đốc tuyển dụng Công ty TNHH SamSung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, ông Phạm Hồng Hòa – Trưởng phòng tuyển dụng, cùng các cán bộ nhân viên phòng tuyển dụng của Công ty.
Lễ ký kết  biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Điện lực và Công ty TNHH SamSung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (Ảnh: EPU)
Là một doanh nghiệp có quy mô lớn với sản lượng sản xuất tại Việt Nam gần 1/3 sản lượng sản phẩm toàn cầu, do đó nhu cầu tuyển dụng của Công ty TNHH SamSung Electronics Việt Nam Thái Nguyên là rất lớn. Công ty luôn đẩy mạnh việc hợp tác với các cơ sở giáo dục đại học, trong đó có Đại học Điện lực để tìm kiếm những nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp.
Thông qua buổi lễ ký kết, phía Samsung kỳ vọng sẽ thúc đẩy các cơ hội hợp tác với EPU để tăng cường về giáo dục đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và các nội dung lĩnh vực liên quan; Đồng thời, khai thác tiềm năng, thế mạnh của EPU và từng doanh nghiệp để phối hợp triển khai các nhiệm vụ nhằm thúc đẩy sự phát triển của các bên, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia.
Lễ ký kết là một trong số các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Hội thảo khoa học quốc tế về Môi trường và Kỹ thuật điện - Châu Á 2023 (EEE-AM 2023) diễn ra từ ngày 13/11 đến ngày 15/11/2023 do Trường Đại học Điện lực phối hợp cùng Hội Kỹ sư Điện và Điện tử (IEEE) tại Việt Nam và Hiệp hội Ứng dụng công nghiệp IEEE (IEEE IAS) đồng tổ chức.
Hội thảo EEE - AM 2023 là diễn đàn để các nhà khoa học và các bên liên quan thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu mới nhất, các công nghệ và định hướng liên quan đến lĩnh vực năng lượng và môi trường. Đồng thời, cung cấp một cái nhìn tổng quan về các vấn đề khoa học, kỹ thuật, kinh tế và xã hội về việc áp dụng kỹ thuật điện trong bối cảnh các tác động môi trường liên quan nhằm tạo động lực cho nền kinh tế xanh và đưa ra những quan điểm mới trong lĩnh vực này.
Tuệ Lâm

lên đầu trang