Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 12:28

Thứ bảy, 27/04/2024 | 12:28

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:25 ngày 02/01/2024

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội phát triển nhân lực ngành sửa chữa, bảo dưỡng ô tô

Mới đây, tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) đã diễn ra buổi tổng kết khóa đào tạo “Phát triển nguồn nhân lực cho ngành dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng ô tô tại Việt Nam và Nhật Bản”.
Tham gia sự kiện có PGS.TS. Phạm Văn Đông – Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Tiến Hán – Giám đốc TT Công nghệ Ô tô và Đào tạo lái xe; Ông Nguyễn Đăng Minh, Chủ tịch công ty TNHH GKM Việt Nam; cùng nhiều thầy cô và sinh viên nhà trường.
Với thế mạnh về đào tạo các ngành kỹ thuật ở Việt Nam, đặc biệt ngành công nghệ ô tô, Đại học Công nghiệp Hà Nội đã và đang cung cấp một lượng lớn nhân lực cho ngành này tại Việt Nam cũng như các doanh nghiệp nước ngoài.”, PGS.TS. Phạm Văn Đông - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết.
Tổng kết dự án Phát triển nguồn nhân lực cho ngành dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng ô tô tại Việt Nam và Nhật Bản (Ảnh: HaUI)
Được biết, dự án phát triển nguồn nhân lực cho ngành dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng ô tô tại Việt Nam và Nhật Bản do Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) phối hợp với Công ty TNHH GKM Việt Nam (GKM) và Công ty TNHH Top Rank (TR) tổ chức. Trong đó, chương trình hợp tác giữa 3 bên sẽ là bước khởi đầu quan trọng trong công cuộc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng ô tô tại Việt Nam và Nhật Bản
Dự án được phát triển nhằm tạo cơ hội cho sinh viên ngành Công nghệ ô tô bổ sung tiếng Nhật, kiến thức chuyên ngành, kỹ năng mềm cần thiết để có thể phát triển ngành công nghệ sửa chữa ô tô tại Việt Nam và Nhật Bản.
Qua nhiều vòng tuyển chọn, 05 sinh viên của Trung tâm Công nghệ Ô tô và Đào tạo lái xe đã tham gia đào tạo theo dự án và dự kiến tháng 1/2024 sẽ hoàn tất thủ tục sang thực tập 10 tháng tại Nhật Bản. Kết thúc kỳ thực tập, sinh viên sẽ trở về Việt Nam để hoàn thành chương trình học và có cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp của Nhật Bản.
Nhóm sinh viên được lựa chọn thực tập tại Nhật Bản trong vòng 10 tháng (Ảnh: HaUI)
Sinh viên Đào Minh Ngọc – Trung tâm Công nghệ Ô tô và Đào tạo lái xe chia sẻ: “Tham gia khóa học, em thực sự thay đổi rất nhiều. Chín chắn, bản lĩnh, quyết tâm và sống có mục tiêu hơn chính là những gì em nhận được sau 6 tháng học tập. Em hy vọng, khi đặt chân sang Nhật Bản thực tập và nâng cao kỹ năng, em sẽ có cơ hội rèn luyện tâm thế, tinh thần và tay nghề, để sau này có thể vững vàng với nghề sửa chữa ô tô trong tương lai.”
Cũng tại sự kiện, đại diện Trung tâm Công nghệ Ô tô và Đào tạo lái xe HaUI cũng bày tỏ sự tin tưởng dành cho 5 sinh viên được tuyển chọn. Mong rằng các em sẽ đủ tự tin, trình độ, kỹ năng để vững vàng thực hiện công việc của mình trong tương lai.
Tuệ Lâm

lên đầu trang