Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 02:27

Thứ hai, 29/04/2024 | 02:27

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 15:53 ngày 03/01/2024

Đoàn liên ngành Trung ương sẽ kiểm tra về an toàn thực phẩm Tết tại Thái Nguyên

Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm (ATTP) vừa triển khai Kế hoạch bảo đảm ATTP dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024.
Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra một cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện Đại Từ. Ảnh: T.L
Việc triển khai thực hiện Kế hoạch nhằm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024; tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành từ Trung ương đến cấp xã, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm, các tỉnh có cửa khẩu, các thành phố lớn.
Đồng thời, huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến các quy định về ATTP cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân.
Theo đó, có 5 đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương về ATTP dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024 sẽ kiểm tra tại 10 tỉnh, thành phố. Cùng với Thái Nguyên, các đoàn sẽ tiến hành kiểm tra tại: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Ninh Bình, TP. Hải Phòng, Bắc Kạn, Bình Dương, Kon Tum và Gia Lai.
Đối tượng kiểm tra là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Hoạt động kiểm tra tập trung vào những cơ sở sản xuất - kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội như: Thịt và các sản phẩm từ thịt; bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát; bánh, mứt, kẹo; rau, củ, quả; phụ gia thực phẩm và các cơ sở dịch vụ ăn uống.
Ngoài đoàn kiểm tra của Trung ương, tỉnh Thái Nguyên cũng thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành từ cấp tỉnh đến xã để tăng cường kiểm tra về ATTP trong dịp cao điểm này. Qua đó nhằm đảm bảo ATTP, phục vụ nhu cầu đón Tết, vui Xuân an toàn, bảo đảm sức khỏe của người tiêu dùng; đồng thời đảm bảo phát triển và cạnh tranh lành mạnh giữa các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.
Nguồn: baothainguyen.vn/
lên đầu trang