Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 04:33

Chủ nhật, 28/04/2024 | 04:33

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 11:53 ngày 30/01/2024

Sở An toàn thực phẩm TP. HCM tổ chức Đoàn làm việc và khảo sát công tác đảm bảo ATTP Tết Nguyên đán

Để bảo đảm an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng trong đợt Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024, Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (sau đây gọi tắt là Sở ATTP) đã triển khai Kế hoạch số 36/KH-SATTP ngày 09/01/2024 về triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024.
Theo đó tối ngày 25/01 đến sáng ngày 26/01/2024, Đoàn kiểm tra do Bà Phạm Khánh Phong Lan – Giám đốc Sở ATTP cùng với các lãnh đạo đơn vị thuộc Sở ATTP đã có buổi làm việc tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền, chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, chợ thực phẩm truyền thống Bình Tây và kênh phân phối hiện đại siêu thị Aeon Bình Tân.
Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe và ghi nhận các nội dung báo cáo về tình hình kinh doanh thực tế tại các chợ và siêu thị cũng như những khó khăn, thách thức cần sự hỗ trợ từ các cơ quan quản lý nhà nước như việc kinh doanh tự phát, lấn chiếm lòng đường, lề đường gây mất an ninh trật tự, gây ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông, ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các thương nhân trong lồng chợ, môi trường của người dân đang sinh sống xung quanh chợ, đồng thời cũng ảnh hưởng đến công tác quản lý chợ.
Đoàn công tác làm việc tại chợ đầu mối Bình Điền
Từ các vấn đề khó khăn của các chợ đầu mối, chợ truyền thống và kênh phân phối hiện đại, Bà Lan cho biết: để giải quyết bài toán chợ tự phát cần có nhiều giải pháp căn cơ. Các đội quản lý an toàn thực phẩm thuộc Sở An toàn thực phẩm phối hợp với các lực lượng, địa phương tăng cường thanh kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm thực phẩm… để kịp thời phát hiện những sản phẩm kém chất lượng. Bên cạnh đó, người tiêu dùng phải nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe, không tiếp tay mua, sử dụng các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc…
 Đoàn cũng đã tiến hành khảo sát thực tế tại các chợ và siêu thị. Trong quá trình kiểm tra, Đoàn thực hiện lấy mẫu ngẫu nhiên sản phẩm có nguy cơ cao gây mất an toàn thực phẩm để kiểm tra.
Đoàn công tác làm việc tại siêu thị Aeon mall Bình Tân
Đoàn công tác khảo sát thực tế tại chợ đầu mối Bình Điền
Đoàn công tác khảo sát thực tế tại chợ đầu mối Hóc Môn
Đoàn công tác khảo sát thực tế tại chợ truyền thống Bình Tây
Đoàn công tác khảo sát thực tế tại siêu thị Aeon Mall Bình Tân
Đội Quản lý An toàn thực phẩm test nhanh mẫu thực phẩm ngẫu nhiên
Nguồn: vfa.gov.vn/
lên đầu trang