Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 17:20

Thứ hai, 29/04/2024 | 17:20

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:32 ngày 19/02/2024

Viện Công nghiệp thực phẩm: Hợp tác, hỗ trợ trường đại học trong công tác nghiên cứu KH&CN

Vừa qua, Viện Công nghiệp thực phẩm đã có buổi làm việc với Khoa Công nghệ Nông nghiệp, Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội nhằm hợp tác trong hỗ trợ đào tạo và nghiên cứu KH&CN. 
Tham gia buổi làm việc có PGS.TS. Vũ Nguyên Thành - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng; TS. Nguyễn Mạnh Đạt - Phó Viện trưởng và và Trưởng các đơn vị thuộc Viện. Về phía Khoa Công nghệ Nông nghiệp có GS.TS. Lê Huy Hàm – Chủ nhiệm Khoa Công nghệ Nông nghiệp, đại diện Lãnh đạo Khoa cùng các giảng viên của Khoa.
Chia sẻ tại buổi làm việc, GS.TS. Lê Huy Hàm - Chủ nhiệm Khoa Công nghệ Nông nghiệp cho biết phía Khoa mong muốn tìm hiểu nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm tại Viện và các doanh nghiệp có hợp tác với Viện, đặc biệt đại diện Khoa Công nghệ Nông nghiệp mong muốn Viện Công nghiệp thực phẩm tham gia hỗ trợ xây dựng và tổ chức chương trình đào tạo công nghệ thực phẩm.
Đại diện hai đơn vị đã có những chia sẻ thông tin, giới thiệu về quá trình phát triển và những hoạt động thế mạnh hiện nay của hai đơn vị. (Nguồn ảnh: firi.vn/)
Về phía Viện Công nghiệp thực phẩm – PGS.TS. Vũ Nguyên Thành cho biết, từ khi thành lập đến nay, Viện Công nghiệp thực phẩm làm việc với sứ mệnh nghiên cứu và phát triển khoa học và công nghệ xuất phát từ nhu cầu của doanh nghiệp, hỗ trợ cơ quan quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm, tư vấn dịch vụ khoa học công nghệ. Bên cạnh đó, Viện Công nghiệp thực phẩm còn được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo trình độ Tiến sĩ hai chuyên ngành công nghệ thực phẩm và công nghệ sinh học nhằm đào tạo nhân lực chất lượng cao. 
Hiện nay, Viện Công nghiệp thực phẩm không ngừng mở rộng kết nối, hợp tác với các đối tác là các trường đại học uy tín trong lĩnh vực nhằm thúc đẩy công tác hỗ trợ đào tạo, đặc biệt là sử dụng các trang thiết bị thí nghiệm, phân tích và sản xuất thực nghiệm hiện có của Viện tạo điều kiện sinh viên/học viên được tiếp cận thực hành, làm Luận văn tốt nghiệp… 
Do đó, việc hợp tác giữa hai bên sẽ mang lại hiệu quả thiết thực và theo phương châm đổi mới sáng tạo, đáp ứng xu thế của thời đại, nhu cầu của xã hội. Đồng thời, hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội hợp tác, góp phần thúc đẩy sự phát triển của hai đơn vị.
Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về các nội dung dự kiến triển khai trong thời gian tới thành lập Tổ công tác chung giữa hai đơn vị không những xây dựng chương trình đào tạo mà còn hỗ trợ công tác nghiên cứu khoa học phù hợp với các định hướng nghiên cứu dài hạn của Viện như sản xuất thực phẩm in 3D, ứng dụng công nghệ cao trong công nghiệp thực phẩm…
Ngoài ra, hai bên đã thống nhất trong thời gian tới theo định hướng thúc đẩy việc hỗ trợ và xây dựng chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam sát với nhu cầu xã hội và đáp ứng yêu cầu trong công nghiệp 4.0, kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, công nghiệp sinh học…
Phương Linh
lên đầu trang