Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 13:02

Thứ bảy, 27/04/2024 | 13:02

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 15:29 ngày 18/03/2024

HUIT: Chú trọng hợp tác về đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp

Vừa qua, tại Kiên Giang, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, các hoạt động liên quan đến khởi nghiệp với Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh (HUIT).
Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh với bề dày lịch sử hơn 40 năm xây dựng và phát triển đã định hình tầm nhìn trở thành một trường đại học định hướng ứng dụng hàng đầu ở Việt Nam vào năm 2035, với 04 giá trị cốt lõi “Nhân văn - Đoàn kết - Đổi mới - Tiên phong” đã làm cơ sở định hướng phát triển trong suốt hơn 10 năm qua và trong tương lai.
Để thực hiện được sứ mệnh của mình và đáp ứng yêu cầu của các bên liên quan trong quá trình giáo dục và đào tạo, Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã không ngừng tự hoàn thiện các nội dung đào tạo. Đặc biệt, trường luôn chú trọng việc hợp tác đào tạo với các trường, doanh nghiệp và địa phương để không ngừng nâng cao chất lượng.
Thoả thuận hợp tác được 2 bên kỳ vọng sẽ đem lại nhiều lợi ích xã hội (Ảnh: HUIT)
Trong những tháng đầu năm 2024, Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với hội Nông dân tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học. Hoạt động nhằm tạo điều kiện và mở ra những cơ hội mới để hai bên trao đổi kinh nghiệm ứng dụng khoa học công nghệ vào thực hiện giảng dạy và sản xuất, kinh doanh.
Sự kiện có sự tham gia của Ông Đỗ Trần Thịnh – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang; PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn – Hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh; PGS.TS. Đặng Xuân Cường - Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp, Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh.
Tại sự kiện, đại diện Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã giới thiệu tổng quan về Trường và những nội dung liên quan đến các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp. Đồng thời, đại diện nhà trường cũng nhận định rằng việc hợp tác với Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang sẽ góp phần giúp gia tăng giá trị cho nông sản Kiên Giang, tránh tình trạng được mùa mất giá.
Đại diện Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang cũng kỳ vọng rằng, thông qua lễ ký kết, nông dân tại Kiên Giang sẽ có cơ hội được tiếp cận, ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất, kinh doanh. Từ đó, tạo đòn bẩy để kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp cho nông dân, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường thế giới.
Kết thúc sự kiện, đại diện các bên cũng hy vọng trong thời gian tới sẽ tích cực trao đổi thông tin, cùng nhau xây dựng và triển khai các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ thỏa thuận trong bản ghi nhớ và kỳ vọng sẽ đem lại nhiều lợi ích xã hội.
Tuệ Lâm
lên đầu trang