Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 15:17

Thứ bảy, 04/05/2024 | 15:17

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:49 ngày 17/03/2020

Cao đẳng Công nghiệp Huế triển khai đào tạo trực tuyến

Đứng trước tình hình dịch viêm phổi cấp do chủng virus Covid-19 gây ra đang diễn biến phức tạp, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC), trực thuộc Bộ Công Thương đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy và quản trị nhà trường.
Theo kế hoạch, từ ngày 17 tháng 02 năm 2020, Nhà trường sẽ triển khai đào tạo trực tuyến (online) toàn bộ các học phần lý thuyết, cũng như các nội dung lý thuyết trong các học phần tích hợp. Công tác đào tạo online được nhà trường triển khai trên nền tảng Moodle, kết hợp với một các công cụ số khác như Zoom, các ứng dụng trong bộ công cụ Microsoft Office 365 để quản trị, tương tác trực tuyến với sinh viên, học sinh.

Giảng viên và sinh viên đang tương tác trực tuyến qua hệ thống Moodle và Zoom cloud meeting
Trước đó, Nhà trường đã triển khai tập huấn cho toàn thể các giảng viên trực tuyến về phương pháp giảng dạy và cách sử dụng hệ thống nhằm đạt hiệu quả cao nhất khi triển khai áp dụng, đảm bảo chất lượng dạy và học. Nhà trường cũng yêu cầu các khoa triển khai tài liệu hướng dẫn và tổ chức hướng dẫn cho sinh viên, học sinh tham gia vào các nội dung học online hoàn thành trước ngày 16 tháng 02 năm 2020, đảm bảo tất cả các sinh viên, học sinh nắm rõ để đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm học tập khi tham gia các nội dung được các giảng viên đăng ký triển khai giảng dạy trực tuyến được Nhà trường phê duyệt.
Với các nền tảng số mà nhà trường đang sử dụng, giảng viên và sinh viên, học sinh hoàn toàn có thể tương tác trực tuyến với nhau, tích hợp các bài giảng đa phương tiện để làm phong phú thêm bài học. Giảng viên và bộ phận quản lý có thể giám sát quá trình học tập của sinh viên, học sinh của lớp học phần, giao bài tập và đánh giá quá trình học tập của sinh viên, học sinh một cách thuận tiện và chính xác.
Thầy Trần Hữu Châu Giang – Phó Hiệu trưởng HueIC cho biết: Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy và quản trị nhà trường là một thế mạnh HueIC. Việc triển khai đào tạo online cũng là một trong nhiều giải pháp của Nhà trường trong việc phòng, chống dịch bệnh do virus Covid-19 gây ra, đảm bảo an toàn cho giảng viên, sinh viên, học sinh; đồng thời đảm bảo tiến độ đào tạo của nhà trường. Đây cũng là một bước phát triển mới của HueIC, phù hợp với xu hướng của nền giáo dục 4.0 hiện nay.
Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế
lên đầu trang