Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:00

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:00

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:19 ngày 13/07/2020

EVNICT đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ ứng dụng công nghệ 4.0

Hình ảnh buổi làm việc.
Theo Giám đốc EVNICT ông Nguyễn Minh Khiêm, từ nay đến đầu 2021, Tập đoàn sẽ tập trung hoàn thành 3 nhiệm vụ 4.0 chính bao gồm: Tin học hóa quy trình sửa chữa bảo dưỡng thiết bị điện theo phương pháp RCM/CBM; Triển khai hệ thống hỗ trợ ra quyết định (BI) khai thác dữ liệu từ hệ thống phần mềm dùng chung ERP, PMIS, HRMS, ĐTXD; Xây dựng Ứng dụng trên di động phục vụ người lao động để sử dụng cho CBCNV trong Tập đoàn. 
 
Cũng theo ông Khiêm, khó khăn chính đơn vị gặp phải trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu mang tính kỹ thuật. Các công nghệ đều mới, phức tạp, yêu cầu khả năng mở rộng cao đòi hỏi phải có thời gian nghiên cứu, dựng mô hình thử nghiệm để đánh giá mức độ khả thi trước khi phê duyệt và ứng dụng. 
Thêm vào đó việc chưa có cơ chế chi phí cho các công tác thử nghiệm trước khi đưa vào áp dụng cũng gây không ít lúng túng.
Do đó, EVNICT đề xuất Tập đoàn chủ trì tổ chức hội thảo hiện đề án “Xây dựng mô hình doanh nghiệp số trong lĩnh vực điện lực và lộ trình chuyển đổi số cho EVN” nhằm định hướng dẫn dắt cho toàn bộ công tác chuyển đổi số của Tập đoàn.
 
Lắng nghe trình bày từ đại diện EVNICT, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, Trưởng Ban Chỉ đạo Ứng dụng công nghệ CMCN 4.0 EVN nhấn mạnh vai trò "kỹ sư trưởng" của EVNICT trong công tác xây dựng, triển khai lộ trình chuyển đổi số của EVN. Tại đây, ông Thành đã đưa ra một số chỉ đạo cụ thể; đồng thời yêu cầu nghiên cứu mô hình hoạt động của EVNICT để phù hợp công tác chuyển đổi số.
7 nhiệm vụ ứng dụng công nghệ CMCN 4.0 của EVNICT:
 
1. Xây dựng mô hình doanh nghiệp số trong lĩnh vực điện lực và lộ trình chuyển đổi số cho EVN.
 
2. Triển khai giải pháp tích hợp và quản trị dữ liệu dùng chung.
 
3. Xây dựng hệ thống EVN Cloud. 
 
4. Triển khai hệ thống hỗ trợ ra quyết định (BI) khai thác dữ liệu từ hệ thống phần mềm dùng chung ERP, PMIS, HRMS, ĐTXĐ,... 
 
5. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để nghiên cứu, phân tích hành vi, xu hướng, dự báo và nhu cầu của khách hàng thông qua tập các cuộc gọi tới Trung tâm CSKH nhằm tối ưu hiệu suất hoạt động.
 
6. Tin học hóa quy trình sửa chữa bảo dưỡng thiết bị điện theo phương pháp RCM.
 
7. Xây dựng Ứng dụng trên di động phục vụ người lao động để sử dụng cho CBCNV trong Tập đoàn.
Tấn Thành 
Tag:
lên đầu trang