Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 20:15

Thứ hai, 06/05/2024 | 20:15

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:08 ngày 18/08/2020

Các doanh nghiệp dầu khí tăng cường giải pháp ứng phó dịch bệnh trong tình hình mới

Nhận định được sự phức tạp của làn sóng dịch bệnh Covid-19 thứ 2, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tích cực, chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. Cụ thể, tại Công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR), các biện pháp phòng, chống dịch đã được kích hoạt một cách chủ động, đảm bảo an toàn cho nhân sự BSR và nhà thầu làm việc tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Toàn bộ nhân sự, nhà thầu và người lao động đều phải khai báo y tế, kiểm tra hiệu lực thẻ ra/vào, cấp quyền ra/vào, đo thân nhiệt, sát khuẩn… trước khi vào làm việc bên trong Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Ngay đầu tháng 8/2020, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã kích hoạt lại Hệ thống phòng, chống dịch Covid-19 trên các công trình biển, cũng như trên bờ, phát huy những bài học kinh nghiệm triển khai trong giai đoạn trước. Đến nay, Vietsovpetro đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, chưa phát hiện trường hợp nhiễm bệnh nào.
Nhà máy Lọc dầu Dung Quất làm các thủ tục kiểm tra trước khi vào nhà máy.
Trong khi đó, tại Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling), đơn vị này cũng tập trung triển khai, thực hiện xây dựng các kịch bản về diễn biến của dịch bệnh, thị trường để từ đó đề ra các phương án ứng phó, giải pháp thực hiện và các điều kiện cụ thể thực hiện tương ứng cho từng phương án nhằm giảm thiểu tác động của bệnh dịch tới an toàn, hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị; chủ động rà soát kế hoạch huy động chuyên gia nước ngoài trong thời gian tới phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo) đã nhanh chóng ban hành Chỉ thị và triển khai nhiều biện pháp phòng chống nhằm kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất các nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo sức khỏe của người lao động, duy trì liên tục hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần vào công tác phòng, chống dịch của cả nước.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và thành viên thực hiện rà soát, tăng cường các biện pháp phòng, chống; Nghiêm chỉnh triển khai và tuyệt đối tuân thủ chỉ thị của Chính phủ, khuyến cáo y tế và của đơn vị. Toàn PV GAS được yêu cầu rà soát, chuẩn bị các phương án, trang thiết bị y tế, hậu cần ứng phó phòng, chống dịch Covid-19 theo các quy trình/phương án đã được phê duyệt của PV GAS và tại đơn vị. PV GAS và các đơn vị chuẩn bị các phương án giãn cách, làm việc từ xa để triển khai khi cần thiết. Các trường hợp liên quan đến vùng dịch được sắp xếp làm việc từ xa để theo dõi sức khỏe và đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên.
Với hàng loạt giải pháp đã và đang được triển khai chủ động và tích cực tại các doanh nghiệp ngành dầu khí, hoạt động sản xuất kinh doanh cùng sự an toàn của người lao động tại các đơn vị vẫn được duy trì và đảm bảo, góp phần cùng cả nước phòng chống hiệu quả, sớm đầy lùi dịch Covid-19.
Việt Thắng t/h 
lên đầu trang