Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 17/05/2024 | 11:01

Thứ sáu, 17/05/2024 | 11:01

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:07 ngày 16/11/2020

LG "đặt hàng" nhân lực chất lượng cao với Đại học công nghệ thông tin – truyền thông Việt Hàn

Ngày 13/11, tại Đà Nẵng diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng (LG Việt Nam, thuộc tập đoàn LG) và Đại học Công nghệ thông tin & Truyền thông Việt Hàn – Đại học Đà Nẵng.

LG cam kết hỗ trợ các sinh viên xuất sắc của Đại học CNTT & Truyền thông Việt Hàn trở thành những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực của mình
Theo biên bản ghi nhớ, Đại học Việt Hàn và tập đoàn LG sẽ hợp tác ở 2 chương trình chính gồm chương trình thực tập và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp. Ngoài ra, hai bên duy trì và phát triển quan hệ hợp tác lâu dài trong tương lai.
Đại học Việt Hàn sẽ giới thiệu danh sách sinh viên năm cuối có thành tích xuất sắc cho LG. Những sinh viên này sẽ được tham gia vào chương trình thực tập của LG và sẽ được tuyển dụng làm nhân viên chính thức sau khi tốt nghiệp nếu đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng của công ty.
Về phía LG, đơn vị này sẽ lập kế hoạch và tổ chức hội chợ việc làm tại Đại học Việt Hàn tối thiểu 1 năm 1 lần để tuyển dụng nguồn nhân lực. Việc tuyển dụng theo quy trình chung của LG.
Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Huỳnh Công Pháp – Quyền Hiệu trưởng trường Đại học Việt Hàn cho biết trường đặt ra mục tiêu trở thành cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo về công nghệ thông tin (CNTT), truyền thông và đa dạng các lĩnh vực liên quan như điện tử, điều khiển, kinh tế số - thương mại điện tử… theo mô hình đại học định hướng ứng dụng, trường học thông minh, phương thức quản trị tiên tiến và đến năm 2025 sẽ trở thành trường nằm trong TOP đầu các trường đại học đào tạo công nghệ cao tại Việt Nam. “Lễ ký kết MOU giữa trường Đại học Việt Hàn và LG Việt Nam đánh dấu một bước ngoặt mới trong mối quan hệ hợp tác, cùng phát triển giữa 2 đơn vị, góp phần tô điểm thêm mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai chính phủ Việt Nam – Hàn Quốc”, PGS.TS Huỳnh Công Pháp nói.
Theo ông Kim Jong Bok – Giám đốc Trung tâm phát triển giải pháp về linh kiện cho xe hơi tại Việt Nam (thuộc LG Việt Nam) – Chi nhánh Đà Nẵng, công nghệ thông tin thay đổi từng ngày, từng giờ. Để tạo ra được những mới mẻ trong công nghệ, quan trọng nhất là những con người có tinh thần học hỏi và không ngại đối đầu với thử thách. Đánh giá cao Đại học Việt Hàn là trường có chất lượng giảng dạy hàng đầu Việt Nam về CNTT và là trường duy nhất tại miền Trung chuyên về CNTT, ông Kim Jong Bok cho biết, dựa trên nền tảng thành công của Trung tâm nghiên cứu đầu tiên tại Việt Nam của LG đặt tại Hà Nội, trong đó có đóng góp quan trọng của đội ngũ kỹ sư Việt Nam, LG chính thức bắt đầu thử thách mới của mình tại Đà Nẵng bằng việc đặt Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) CNTT tại thành phố này.
“Để hướng tới một tương lai lâu dài thì sự hỗ trợ và hợp tác bền vững của Đại học Việt Hàn là hết sức quan trọng đối với tập đoàn LG”, ông Kim Jong Bok nói và cam kết sẽ tạo điều kiện cho các sinh viên ưu tú của nhà trường chuẩn bị nền tảng vững chắc để chuyển môi trường từ nhà trường sang xã hội thông qua đào tạo giữa doanh nghiệp với nhà trường.

LG trao quà lưu niệm cho Đại học CNTT & Truyền thông Việt Hàn
Đại học CNTT & Truyền thông Việt Hàn là một trong ba trường đại học đào tạo, nghiên cứu chuyên sâu về công nghệ thông tin (ICT) tại Việt Nam với 3 chương trình đào tạo kỹ sư, cử nhân. 100% giảng viên nhà trường có trình độ Thạc sĩ trở lên, trong đó có hơn 40 Phó Giáo sư, Tiến sĩ. Trường cũng được đầu tư đạt tiêu chuẩn với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, trong đó, Chính phủ Hàn Quốc viện trợ 16,2 triệu USD.
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang