Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 02/05/2024 | 22:52

Thứ năm, 02/05/2024 | 22:52

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:17 ngày 23/11/2020

Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh: Chú trọng công tác quản lý

Để tiếp tục thu hút tuyển sinh, khẳng định vị thế của nhà trường, Đại học Công nghiệp Quảng Ninh luôn chú trọng đến việc đổi mới trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo. Trong đó, đặc biệt tập trung nâng cao chất lượng thực hành, thực tập, gắn kết nội dung đào tạo với yêu cầu sử dụng nguồn nhân lực của các doanh nghiệp.

Đào tạo lý thuyết đi đôi với thực hành
Thầy Hoàng Hùng Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh - cho biết, với chủ trương nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, tay nghề, từng bước đáp ứng nguồn lực cho đất nước, trong những năm vừa qua, nhà trường đã nỗ lực để đạt được kết quả đào tạo tốt nhất, cơ bản thỏa mãn các tiêu chí kiểm định giáo dục đại học trong năm học 2019-2020 vừa qua.

TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư đảng uỷ, Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp cho học viên cao học khóa 1
Theo đó, các cán bộ, giảng viên nhà trường đã tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Hiện nay, giảng viên của trường có trình độ tiến sĩ là 24 người, chiếm 11,8%; giảng viên có trình độ thạc sĩ là 158 người, chiếm 77,4%; giảng viên có trình độ đại học là 22 người, chiếm 10,8%. Toàn trường có 25 giảng viên đang nghiên cứu sinh; 3 giảng viên đang học cao học.
Với phương châm học lý thuyết đi đôi với thực hành, thực tập đáp ứng chuẩn đầu ra của từng ngành, thời gian qua, nhà trường đã từng bước đầu tư, bổ sung trang thiết bị, máy móc cho các phòng thí nghiệm, thực hành để dần đáp ứng với yêu cầu của thực tế. Đồng thời, thành lập Trung tâm Thực hành Điện - Tự động hóa.
Công tác kết nối doanh nghiệp và giới thiệu việc làm cho sinh viên được thực hiện tốt, với chính sách đưa doanh nghiệp tới nhà trường tuyển dụng. Sinh viên được tuyển dụng khi chưa tốt nghiệp và có rất nhiều cơ hội để lựa chọn việc làm khi ra trường. Năm học 2019-2020, có 16 sinh viên được Công ty TCL tuyển dụng ngay khi chưa tốt nghiệp. Nhà trường cũng đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp. Thực hiện chế độ miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên...
Gắn với nhu cầu của doanh nghiệp
Dự kiến, năm học 2020-2021, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh sẽ đón 1.000 sinh viên. Quy mô hệ đại học gồm 5 khoa với 29 chuyên ngành; thạc sĩ có 2 chuyên ngành. Thầy Hoàng Hùng Thắng cho hay, để nâng cao chất lượng đào tạo trong năm học mới 2020-2021, Trường đã đưa ra một số giải pháp thiết thực.
Cụ thể, nghiên cứu điều chỉnh chương trình, nội dung tiến trình, kế hoạch đào tạo để tổ chức xây dựng kế hoạch đưa sinh viên K10 đi thực tập một học kỳ tại các doanh nghiệp. Tổ chức hoàn thiện công tác chỉnh biên chương trình chi tiết trình độ đại học. Chỉnh biên chương trình đào tạo và chương trình chi tiết trình độ thạc sĩ.
Đáng chú ý, trường chú trọng tập trung nâng cao chất lượng thực hành, thực tập, gắn kết nội dung đào tạo với yêu cầu sử dụng nguồn nhân lực của các doanh nghiệp. Thực hiện kế hoạch xây dựng phòng thí nghiệm, thực hành trọng điểm đáp ứng chuẩn đầu ra và yêu cầu sử dụng nguồn nhân lực của các doanh nghiệp. Triển khai thực hiện kế hoạch cụ thể các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo về đội ngũ giảng dạy, về cơ sở vật chất trực tiếp phục vụ giảng dạy, học tập; đổi mới phương pháp giảng dạy, phương pháp đánh giá kết quả giảng dạy, học tập của giảng viên và sinh viên...
Trường sẽ tiếp tục cử cán bộ, giảng viên đi học bồi dưỡng nâng cao trình độ, đặc biệt chú trọng bồi dưỡng đội ngũ về trình độ tiến sĩ. Từng bước xây dựng niềm tin về chất lượng đào tạo toàn diện bằng các chương trình, hành động cụ thể trong giảng dạy.
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang