Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 02/05/2024 | 21:35

Thứ năm, 02/05/2024 | 21:35

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:00 ngày 28/12/2020

Olympic tin học sinh viên Đại học Điện lực 2020 – Trở lại Cần Thơ sông nước

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam (OLP) là cuộc thi do Hội Tin học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhằm động viên phong trào học tập tin học và khuyến khích các tài năng tin học trẻ. Bắt đầu từ năm 1992, Kỳ thi đã được tổ chức định kỳ hàng năm với sự tham gia của đông đảo sinh viên các trường Đại học và Cao đẳng trong cả nước. Kỳ thi giúp Việt Nam tìm kiếm và phát hiện những tài năng về lập trình, tiếp tục đào tạo nguồn lực lập trình tham gia đấu trường khu vực và quốc tế. 
Kỳ thi OLP lần thứ 29, Kỳ thi PROCON Việt Nam và Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ICPC Asia Cần Thơ 2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Tin học Việt Nam, Hội sinh viên Việt Nam tổ chức từ ngày 08 đến 11/12/2020 tại đơn vị đăng cai là Trường Đại học Cần Thơ. Kỳ thi này quy tụ hơn 700 sinh viên công nghệ thông tin từ 64 trường đại học, cao đẳng trên cả nước và 113 đội tuyển tham dự vòng loại ICPC Asia Cần Thơ.
Đến với kỳ thi lập trình ACM/ICPC lần đầu từ năm 2007, sau 13 năm tham dự, Đại học Điện Lực từng bước khẳng định vị trí của mình trong top đầu các trường đào tạo CNTT trên cả nước. Với lịch sử 2 lần vô địch ACM/ICPC Việt Nam khối không chuyên tin học, 01 lần giải nhất khối cá nhân chuyên tin học, 02 lần giải nhì, 02 lần giải nhì ACM/ICPC Việt Nam, 05 lần đạt giải 3 ACM/ICPC Việt Nam khối chuyên tin học, luôn luôn thuộc Top 10 các trường có thành tích xuất sắc nhất Việt Nam.
Ngày 08/12/2020, đến với cuộc thi Olympic tin học và lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC lần thứ 29, đội tuyển tin học trường Đại học Điện Lực với tham dự với thành viên đoàn:
1. ThS. Ngô Ngọc Thành (Trưởng đoàn)
2. ThS. Phương Văn Cảnh (Phó đoàn)
3. Bùi Trọng Văn (D12CNPM1)
4. Vũ Đức Hoà (D10DCN)
5. Đặng Công Thành (D11CNPM)
6. Nguyễn Ngọc Duy (D14CNPM8)
7. Nguyễn Quang Hiếu (D13CNPM7)
5 chàng trai CNTT xuất sắc Đại học Điện Lực
Ở Kỳ thi này, các đội thi tranh tài ở 05 khối theo hình thức trực tuyến trên hệ thống máy tự động chấm điểm tại chỗ, gồm các khối: Siêu cúp, Chuyên tin, Không chuyên tin, Cao đẳng và Phần mềm mã nguồn mở. Năm 2020 là năm đầu tiên tổ chức Kỳ thi lập trình đối kháng PROCOON theo tiêu chuẩn Nhật Bản với sự tranh tài của 22 đội tuyển đến từ các trường đại học, cao đẳng trong cả nước, từ đó chọn các đội tuyển PROCON xuất sắc nhất thi đấu quốc tế. Do dịch Covid-19, dự kiến Việt Nam sẽ đăng cai PROCON Asia tại Hà Nội vào tháng 3/2022. Đối với Kỳ thi Lập trình viên ICPC Asia Can Tho, có sự tham gia của 113 đội tuyển để chọn ra đội xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết ICPC toàn cầu được tổ chức vào năm 2021.
Kết quả cuộc thi, đội ACM/ICPC Đại học Điện Lực đã xuất sắc đạt giải Nhì cuộc thi ACM/ICPC khu vực Miền Bắc, ghi tên mình vào top 7 trường xuất sắc nhất Miền Bắc !
Ngoài ra, tại khối thi cá nhân. Sinh viên Nguyễn Ngọc Duy (D14CNPM8) đã xuất sắc đạt giải KK khối không chuyên tin.
Để có được thành tích đáng tự hào trên, Đội Olympic Tin học xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Ban giám hiệu nhà trường, Ban chủ nhiệm khoa cùng toàn thể thầy cô giáo khoa CNTT đã luôn luôn đứng bên cạnh, ủng hộ và hỗ trợ nhiệt tình cho Đội. Đội Olympic Tin học trường sẽ luôn luôn cố gắng giữ vững truyền thống và thúc đẩy tinh thần học tập và nghiên cứu không những chỉ của sinh viên khoa CNTT mà còn của sinh viên trong toàn trường, từng bước đánh dấu sự phát triển bền vững của trường Đại học Điện Lực.
Hẹn gặp lại Olympic tin học 2021 đại học FPT Hà Nội.
Theo website Đại học Điện lực
lên đầu trang