Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 01:49

Thứ sáu, 03/05/2024 | 01:49

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:37 ngày 18/01/2021

Đại học Điện lực ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH kỹ thuật điện JACT

Tại Hà Nội sáng ngày 14/1/2021 đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Điện lực (EPU) và Công ty TNHH kỹ thuật điện JACT. JACT là một trong ba công ty hàng đầu tại thị trường Trung Quốc có biến tần điều khiển cho động cơ đồng bộ, vì vậy việc hợp tác sẽ đem lại nhiều thuận lợi cho cả đôi bên trong lĩnh vực biến tần thời gian sắp tới.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Điện lực và Công ty TNHH kỹ thuật điện Jact.
Về phía Đại học Điện lực, tại buổi Lễ ký kết có sự hiện diện của TS. Trương Huy Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Điện Lực; TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; cùng đại diện các đơn vị chức năng, các khoa chuyên môn của trường. Về phía Công ty TNHH kỹ thuật điện JACT có ông Đường Đại Trúc - Tổng giám đốc Công ty TNHH kỹ thuật điện JACT là trưởng đoàn, cùng các cộng sự.
TS. Trương Huy Hoàng đánh giá rất cao sự đóng góp của Công ty TNHH kỹ thuật điện JACT cho xã hội, cụ thể là trong lĩnh vực biến tần. Ông chia sẻ: “qua thỏa thuận hợp tác tôi hi vọng sẽ góp phần thúc đẩy định hướng của trường Đại học Điện lực trong việc gắn kết giữa đào tạo và thực tiễn, thực hiện định hướng mang tính ứng dụng các chương trình đào tạo tại EPU, giúp các em sinh viên và giảng viên trong trường có cơ hội vươn tầm tri thức ra quốc tế.” TS. Hoàng cũng nhấn mạnh về những hiệu quả trong việc hợp tác giữa nhà trường với phía Trung Quốc thời gian qua, và mong rằng việc hợp tác giữa EPU và JACT sẽ mở ra cơ hội phát triển mới, đầy tiềm năng cho cả Nhà trường cũng như ở phía doanh nghiệp.
Cũng trong buổi lễ, ông Đường Đại Trúc - Tổng giám đốc Công ty TNHH kỹ thuật điện JACT đã cho biết “JACT tập trung vào nghiên cứu, phát triển, sản xuất, bán hàng và dịch vụ các sản phẩm tự động hóa công nghiệp như: Biến tần, Servo Driver, bộ điều khiển màn hình cảm ứng (HMI), phát triển động cơ đồng bộ, động cơ nam châm từ…Và cung cấp các dịch vụ giải pháp cho ngành tự động hóa công nghiệp”. Ông cũng chia sẻ những ấn tượng của mình về Đại học Điện lực và những thành tựu mà thầy trò EPU đã đạt được trong suốt quá trình hình thành và phát triển, từ đó có thể thấy chất lượng đào tạo cũng như thành tích của sinh viên Đại học Điện lực.
Qua đây, Công ty TNHH JACT đã đồng ý tài trợ cho EPU các thiết bị thí nghiệm, thực hành để sử dụng trong đào tạo cho sinh viên và cho các đối tượng có nhu cầu, cụ thể công ty sẽ tài trợ 12 bộ kit thực hành máy biến tần và 2 máy biến tần cho nhà trường. Ngoài ra, phía công ty sẽ hỗ trợ EPU trong tập huấn đào tạo thực nghiệm cho sinh viên và giảng viên EPU về các công nghệ mới trong lĩnh vực biến tần, điều khiển, tự động hóa; phối hợp với EPU trong thiết kế xây dựng các chương trình đào tạo, tài liệu giảng dạy về lĩnh vực biến tần, điều khiển, tự động hóa; tiếp nhận các sinh viên, giảng viên của EPU đến thực tập tại các phòng chức năng chuyên môn của JACT tại Việt Nam hoặc Trung Quốc.
Có thể nói đây là những hoạt động mang tính hỗ trợ rất lớn, nâng cao khả năng tiếp cận thực tiễn cũng như chất lượng đào tạo của nhà trường, thêm vào đó sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác đôi bên.
Buổi lễ ký kết giữa EPU và JACT đã đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác quốc tế về lĩnh vực biến tần của nhà trường. Đây có thể nói là cơ hội rất tốt cho sinh viên Đại học Điện lực được mở rộng và trau dồi kỹ năng, kiến thức và trải nghiệm thực tế từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo đầu ra.
Doãn Tâm t/h
lên đầu trang