Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 26/04/2024 | 17:01

Thứ sáu, 26/04/2024 | 17:01

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:47 ngày 19/01/2021

Sinh viên ĐH Điện lực được đào tạo thực hành kiểm toán theo Chương trình kiểm toán mẫu BCTC

Chương trình đào tạo thực hành kiểm toán là một môn học tính tín chỉ về thực hành đối với sinh viên năm ba và năm cuối. Và để tiếp nối chương trình đào tạo này, tại Hà Nội ngày 17,18/12/2020 Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) đã tổ chức thành công khóa học “Thực hành kiểm toán theo Hồ sơ kiểm toán mẫu Báo cáo tài chính cấp độ cơ bản” cho sinh viên năm 4 chuyên ngành kế toán, kiểm toán của trường Đại học Điện lực.
Chương trình đào tào thực hành kiểm toán do VACPA tổ chức.
VACPA là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tổ chức các khóa đào tạo thực hành cho sinh viên, trợ lý kiểm toán viên của các công ty kiểm toán và các bên có nhu cầu khác. VACPA đã tổ chức thành công hàng chục khóa học đào tạo thực hành trên cả nước và nhận được đánh giá khá cao về chuyên môn từ các trường Đại học và các công ty kiểm toán. Tham gia giảng dạy trực tiếp trong các khóa học là các kiểm toán viên, cán bộ chuyên môn của VACPA đã hành nghề kiểm toán nhiều năm tại nhiều công ty kiểm toán.
Tham gia khóa học, các học viên được trực tiếp sử dụng bộ hồ sơ kiểm toán thực tế của công ty kiểm toán và hồ sơ, tài liệu kế toán của đơn vị được kiểm toán. Các nội dung trao đổi, thực hành trong buổi học đều liên quan đến đặc điểm, yêu cầu của nghề nghiệp kiểm toán độc lập. Không chỉ vậy, học viên còn được tiếp cận chu trình kiểm toán, kết cấu hồ sơ kiểm toán BCTC; nâng cao các kỹ năng trình bày giấy làm việc và ứng dụng Excel để trình bày giấy làm việc và thực hiện các thủ tục kiểm toán; Ngoài ra, các kỹ năng quan trọng khác như phỏng vấn, khai thác thông tin, xử lý các tình huống thường gặp, ứng xử trong công việc phát sinh khi thực hiện kiểm toán… cũng được đơn vị đào tạo chú trọng.
Một điểm rất đặc biệt trong chương trình học thực hành cho sinh viên đó là VACPA sẽ tổ chức các “Job tour” tại các công ty kiểm toán. Việc này nhằm giúp các bạn sinh viên tìm hiểu thêm mô hình tổ chức, hoạt động, quá trình tuyển dụng, đào tạo, quy trình kiểm toán và các giấy tờ làm việc thực tế tại các công ty. Cụ thể trong khóa học đợt tháng 12 vừa qua, các bạn sinh viên đã được tham gia Job tour tại Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC. Đây là một trong 10 công ty kiểm toán hàng đầu tại Việt Nam.
Thông qua buổi job tour, các bạn học viên đã được đại diện công ty kiểm toán và các kiểm toán viên trả lời chi tiết về các nội dung liên quan đến ngành nghề kế toán - kiểm toán. Từ đó có những trải nghiệm thực tế lý thú và mở rộng các kỹ năng mềm, phục vụ cho công việc sau này. Đây là một chương trình học rất hữu ích cho sinh viên nhà trường.
Minh Tân t/h
lên đầu trang