Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 07/05/2024 | 03:45

Thứ ba, 07/05/2024 | 03:45

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:23 ngày 18/11/2020

Đại học Điện lực: Tọa đàm định hướng nghề nghiệp cho sinh viên khoa Quản lý Công nghiệp và Năng lượng

Sáng 13/11 tại Hội trường B1- Tầng 5 trường Đại học Điện lực tổ chức tọa đàm “định hướng nghề nghiệp sinh viên” năm 2020  khoa Quản lý công nghiệp và Năng lượng.
Dự chương trình có TS. Dương Trung Kiên - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực; Th.S Lê Minh - Giảng viên chuyên ngành logistics; ông Cù Huy Quang - Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công thương); bà Đồng Kim Hiền - Giám đốc nhân sự miền Bắc - Tập đoàn Austdoors; cùng nhiều thầy cô giáo các khoa, phòng ban và sinh viên Nhà trường.
Toàn cảnh buổi tọa đàm.
Sức hút từ ngành Công nghiệp và Năng lượng
Tại buổi tọa đàm TS. Dương Trung Kiên cho biết, song song với quy chuẩn đầu vào, Nhà trường cũng kết hợp với các đơn vị trong nước và quốc tế hỗ trợ về mặt kỹ thuật cũng như trong chương trình đào tạo. Đơn cử như: The world bank; Giz; Kit; Toyota; Tiền Phong; Rạng Đông; Vets;….. giúp cho chương trình đào tạo được hoàn thiện và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên hơn.
Theo TS. Kiên, Nhà trường rất quan tâm tới công nghệ, đặc biệt là công nghệ năng lượng. “Chúng ta đang sử dụng ứng dụng năng lượng mặt trời, đó là những tấm kính ở đằng sau các em sinh viên đang ngồi, đây là những công nghệ mới.
Nhà trường đã đầu tư và mong muốn đem đến cho các thầy cô, các em sinh viên cùng nghiên cứu mô hình và ứng dụng vào thực tiễn. Bên cạnh đó các hoạt động ngoại khóa cũng được đẩy mạnh giúp sinh viên thoải mái, giao lưu, học hỏi và liên kết với nhau tạo ra mái nhà chung EPU đoàn kết…”, TS. Kiên nói.
TS. Dương Trung Kiên phát biểu tại buổi tọa đàm "định hướng nghề nghiệp sinh viên".
Tại buổi tọa đàm ông Lê Minh đã giúp các bạn sinh viên hiểu sâu hơn về Logistics, những cơ hội việc làm lớn mà logistics mang đến. Ông Lê Minh nhận định, hiện thị trường đang thiếu những nhân sự chất lượng và với những người có ý định theo học ngành học logistics và quản lý chuỗi cung ứng, chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm ở rất nhiều lĩnh vực, công ty khác nhau từ sản xuất công nghiệp; kinh doanh vận tải; dịch vụ kho vận cho đến các trung tâm phân phối; cảng biển…
Giúp sinh viên trau dồi kiến thức và kỹ năng
TS Minh cũng nhận định rằng, ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là một trong những ngành đang gặp khó khăn về nguồn nhân lực. Do đó, người học sau tốt nghiệp có thể sử dụng kiến thức và kỹ năng chuyên môn đã được đào tạo của mình ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực của nền kinh tế, từ đó đạt được những cơ hội phát triển nghề nghiệp nhất định .
Cùng đó ông Cù Huy Quang đã chúc mừng các tân sinh viên D15 đã xuất sắc ghi danh vào mái trường EPU, được trao dồi về mặt kỹ năng cũng như kiến thức trong 5 năm tới, đây là ngưỡng cửa bước vào tri thức quyết định tư duy, nghề nghiệp theo mình cả cuộc đời, hoặc cũng có thể sau này các em không làm việc trong môi trường Logistics… nhưng chúng ta học được cái phương pháp cũng như kỹ năng.
Các chuyên gia cho rằng, nguồn nhân sự chất lượng trong ngành quản lý công nghiệp, quản lý năng lượng, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng luôn là “cơn khát” của các doanh nghiệp.
Với nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực năng lượng, tiết kiệm năng lượng, tư vấn thông tin về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, ông Quang đã đưa tới cho các bạn sinh viên cái nhìn mới mẻ về các vấn đề năng lượng và cơ hội ngành nghề liên quan trong lĩnh vực Quản lý năng lượng.
Còn bà Đồng Kim Hiền đặc biệt giành nhiều thời gian chia sẻ với các bạn sinh viên về những khúc mắc về ngành quản lý công nghiệp, quản lý năng lượng, quản lý chuỗi cung ứng và logistics, những yêu cầu của các nhà tuyển dụng hay những khó khăn của sinh viên khi mới vào nghề.
“Khi vào trường các bạn xuất phát từ đam mê hay sở thích?. Thầy cô luôn sẵn sàng mở cách cửa để chia sẻ cơ hội nghề nghiệp cũng như tiếp bước cho các bạn bằng kỹ năng, kiến thức để các bạn ra làm việc gặp nhiều thuận lợi…”, bà Đồng Kim Hiền chia sẻ.
Cũng trong buổi tọa đàm, bà Nguyễn Thị Linh, Trưởng phòng nhân sự đã ghi nhận và đánh giá rất cao về chất lượng sinh viên EPU khi ra trường. Bên cạnh đó, bà Linh cũng chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn sinh viên khi đi tuyển dụng cần trao dồi kỹ năng mềm để chủ động và có tư duy tích cực.
Theo bà Linh, điều quan trọng làm việc trong môi trường nước ngoài thì tiếng anh phải được ưu tiên, đặc biệt kiến thức được học tại trường là cái nền tảng để giúp phát triển công việc được thuận lợi.
Tại buổi tọa đàm, các sinh viên đặt ra nhiều câu hỏi cho các chuyên gia, khách mời. Điều này đã giúp tạo ấn tượng cho các chuyên gia về sự năng động, nhiệt huyết của sinh viên khoa Quản lý Công nghiệp và Năng lượng nói riêng cũng như sinh viên EPU nói chung.
Thông qua những chia sẻ của các diễn giả, sinh viên đã có cái nhìn sâu sắc hơn về ngành quản lý công nghiệp, quản lý năng lượng, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Đồng thời, bước đầu định hướng được những yêu cầu và kỹ năng cần có khi ra trường. Từ đó, có lộ trình và phương pháp chuẩn bị sẵn sàng để trở nên nổi bật trong số hàng ngàn các ứng viên khác trong thị trường việc làm.
Nhân dịp này, khoa Quản lý công nghiệp và Năng lượng đã vinh danh những cá nhân tiêu biểu đạt giải Nhất cuộc thi quốc tế “Mô phỏng quyết định kinh doanh thị trường điện năm 2020”; đội Optimize team đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi “tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2020” và vinh danh thủ khoa đầu các ngành.
Theo Trang thông tin điện tử
Đại học Điện lực
lên đầu trang