Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 04:16

Thứ hai, 29/04/2024 | 04:16

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:12 ngày 29/01/2021

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng tổ chức vòng chung kết cuộc thi Robot đại chiến

Vòng chung kết cuộc thi Robot đại chiến - BattleBot Cao Thắng 2020 vừa được tổ chức tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, TPHCM đánh dấu sự trở lại sau thành công của mùa thi 2019. 
Trải qua 3 mùa thi, BattleBot Cao Thắng là một sân chơi khoa học, sáng tạo kỹ thuật không thể thiếu của sinh viên kỹ thuật đến từ nhiều ngành nghề như cơ điện tử, cơ khí, hàn, tự động hóa, ô tô,... Cuộc thi "BattleBot" năm nay một trong những sân chơi học thuật nổi bật của sinh viên toàn trường mà Bộ Môn Cơ Điện Tử - Khoa Cơ Khí tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 115 năm ngày thành lập Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng.
Với mong muốn giúp các bạn sinh viên nâng cao tay nghề, nắm vững kiến thức chuyên môn, cũng như kỹ năng làm việc nhóm cuộc thi BattleBot 2020 nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn từ nhà trường và các nhà tài trợ (Công ty Nhật Huy Khang, Nhựa Duy Tân, Công ty Pacific, Công ty CKAD, Công ty SaigonMagic, Công ty Cơ Điện Đồng Quang...)
Trưởng Khoa Cơ Khí tặng hoa và kỉ niệm chương cho nhà tài trợ chính của cuộc thi BattleBot 2020, Công ty TNHH Nhật Huy Khang.
Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Nguyễn Thanh Phước, Trưởng Bộ môn Cơ điện tử, Trưởng ban tổ chức đã cảm ơn sự quan tâm của các nhà tài trợ, các cấp lãnh đạo nhà trường dành cho cuộc thi BattleBot. Nhờ sự hỗ trợ về tài chính và các nguồn lực của doanh nghiệp, chương trình đã được tổ chức trang trọng và thành công tốt đẹp.
“Khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, cơ khí – điện và tự động hóa khiến máy móc có thể làm việc thay cho con người, giúp con người tiết kiệm sức lực mà vẫn đảm bảo năng suất lao động. Đó là một trong những lý do mà nhiều giải đấu về Robot ra đời, không chỉ là sân chơi mà còn là nơi tìm kiếm những tài năng, những sáng kiến phục vụ cho đời sống. Việt Nam là một quốc gia đang phát triển và cũng đang dần từng bước bắt kịp xu hướng của thời đại 4.0”, TS. Nguyễn Thanh Phước cho biết.
BattleBot là cuộc thi phô diễn sức mạnh kỹ thuật và công nghệ cơ khí-điện-điều khiển. Đồng thời, là diễn đàn trao đổi kỹ thuật và công nghệ liên quan đến robot. Với sân chơi sáng tạo và sôi động, cuộc thi đã góp phần tăng cường gắn kết giữa doanh nghiệp với sinh viên và nhà trường.
Chung cuộc, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cuộc thi cho đội "The King Welder", giải Nhì được trao cho đội "Hiện tượng lạ", giải Ba cho đội "Weling Boys", trao 5 giải khuyến khích, cùng các phần học bổng tiếng Hàn cho các thành viên 3 đội thi đạt giải cao...
Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội The King Bettle.
Nguyễn Hữu Tâm - Sinh viên lớp sửa chữa K18, đại diện đội "The King Welder" cho biết, nhóm đã chuẩn bị cho con robot này hơn 1 tháng nay, nhóm lên ý tưởng và vẽ 3D, khung, sườn đều được nhóm đặt theo mẫu, rồi sau đó lắp ráp, lập trình, và vận hành robot với động cơ 3 pha. Nhóm có 6 thành viên đến từ nhiều lớp khác nhau, nhưng có cùng đam mê robot.
"Đây là lần thứ 2 em tham gia cuộc thi này, năm trước nhóm thiết kế robot chưa hoàn thiện, do đó không đạt giải cao. Năm nay nhóm đã rút kinh nghiệm và sử dụng động cơ mạnh hơn, với trục ly tâm vững chắc hơn, cùng với bộ điều khiển phải chính xác. Kết quả robot của nhóm đã đấu thắng tất cả các đối thủ vào đấu trận chung kết", Tâm chia sẻ.
“BattleBot” đã thu hút 64 đội  (mỗi đội 6 sinh viên) đăng ký dự thi. Qua các vòng kiểm tra kỹ thuật, có 58 đội được tham gia vào Vòng sơ loại trước đó. Ngày 9/1 và 16/1 diễn ra 2 Vòng sơ loại, Ban Giám khảo cuộc thi đã tuyển chọn 16 đội tiến vào vòng chung kết ngày 22/1.
Đức Dũng t/h
lên đầu trang