Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 13/05/2024 | 00:16

Thứ hai, 13/05/2024 | 00:16

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:11 ngày 31/12/2021

Chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên EPU 2021”

Vừa qua, chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên EPU 2021” do Trường Đại học Điện lực phát động đã diễn ra thành công tốt đẹp theo hình thức trực tuyến. Được tổ chức hàng năm, cuộc thi là sân chơi bổ ích nhằm khơi dậy, thúc đẩy sự sáng tạo của sinh viên, thôi thúc sinh viên nghiên cứu khoa học cũng như tham gia vào các dự án khởi nghiệp.
Chia sẻ tại chung kết cuộc thi, TS. Nguyễn Lê Cường – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực - Trưởng Ban Giám khảo cho hay, năm 2021, mặc dù phải đối diện với nhiều thách thức và khó khăn từ đại dịch Covid-19, nhưng đam mê sáng tạo và khởi nghiệp của sinh viên Đại học Điện lực vẫn không hề suy giảm. 
Ban tổ chức, Ban giám khảo của cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên EPU 2021”. (Ảnh: https://www.epu.edu.vn/)
Đánh giá cao công tác thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sinh viên của Trường Đại học Điện lực trong những năm qua, TS. Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, qua mỗi năm, chất lượng cuộc thi ngày càng được nâng lên. Ông cho rằng, Trường Đại học Điện lực sẽ là một trong những điểm sáng thu hút các nhà đầu tư cho các dự án khởi nghiệp của sinh viên trong thời gian tới.
Đội NEW LIFE – Giải nhất Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên EPU 2021” với dự án "Sản phẩm STEM phục vụ giáo dục và giải trí". (Ảnh: https://www.epu.edu.vn/)
Theo Ban tổ chức, sau hơn 02 tháng diễn ra với 03 vòng thi, cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên EPU 2021” đã thu hút hơn 100 ý tưởng tham gia. 07 đội thi xuất sắc nhất đã được lựa chọn để tranh tài tại vòng chung kết. Kết quả, Giải Nhất đã thuộc về Đội NEW LIFE – Liên chi đoàn (LCĐ) Khoa Kỹ thuật điện. Giải Nhì được trao cho Đội TIME KEEPER – LCĐ Khoa Công nghệ thông tin và Giải Ba được trao cho Đội EPU_CYBERSEC và Baby Shark - LCĐ Khoa Công nghệ thông tin.
Đội EIGHTYSIX HOME – LCĐ Khoa Xây dựng, Đội DREAMS MAKERS – LCĐ Khoa Quản lý công nghiệp và năng lượng và Đội D12 CNCTM  - LCĐ Khoa Công nghệ năng lượng đạt Giải Khuyến khích.
Trước đó, vòng bán kết của cuộc thi đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của 18 đội thi. 
Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên EPU 2021” là sự kiện nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tạo ra môi trường để sinh viên Trường Đại học Điện lực có thể vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào thực tiễn. Đặc biệt, các ý tưởng đoạt giải có thể được các doanh nghiệp xem xét, nghiên cứu và hỗ trợ đầu tư triển khai trong thực tế. 
Bích Phương

lên đầu trang