Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 11/05/2024 | 02:45

Thứ bảy, 11/05/2024 | 02:45

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 15:09 ngày 29/03/2022

ĐH Công nghiệp TP. HCM: "Đổi mới sáng tạo vì cuộc sống Xanh - Inno Greenlife 2021"

Sáng ngày 25/03/2022, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (IUH) đã tổ chức Lễ tổng kết Cuộc thi “Đổi mới sáng tạo vì cuộc sống Xanh - Inno Greenlife 2021”.  Trong đó, sản phẩm thiết bị hỗ trợ theo dõi chỉ số sức khỏe trực tuyến tại nhà D-healthy đã xuất sắc giành giải Nhất và đang đứng trong top 10 cuộc thi SV-Startup 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Lễ tổng kết Cuộc thi “Đổi mới sáng tạo vì cuộc sống Xanh - Inno Greenlife 2021” (Ảnh: iuh.edu.vn/) 
Bộ thiết bị và ứng dụng D-Health là sản phẩm của đội D-Health – nhóm sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Sản phẩm ra đời nhằm kết nối các thông tin về chỉ số sinh tồn của người bệnh với bác sĩ, người nhà bệnh nhân ở xa, tích hợp 3 chỉ số quan trọng: nồng độ oxy, thân nhiệt và nhịp tim.
Dự án này bao gồm phần cứng là thiết bị đo nồng độ oxy trong máu, nhịp tim, thân nhiệt, có thể đồng thời hiển thị chỉ số lên màn hình OLED để người dùng theo dõi. Bên cạnh đó, còn có ứng dụng trên hệ điều hành Android dành cho người dùng (người bệnh và người nhà) và bác sĩ theo dõi với nhiều thông tin được chuyên biệt hóa, giúp bác sĩ có thể giám sát tình trạng bệnh nhân ở xa và đưa ra quyết định kịp thời với tình trạng bệnh.
Đội D - HEALTH giành giải Nhất cuộc thi với thiết bị hỗ trợ theo dõi chỉ số sức khỏe trực tuyến tại nhà D-healthy. (Ảnh: iuh.edu.vn/) 
Ngoài ra, Ban tổ chức cuộc thi đã trao giải cho TOP 20 đội thi có ý tưởng xuất sắc nhất vào vòng sàng lọc ý tưởng và các đội đạt giải cao nhất trong cuộc thi như: “Chai đựng xà phòng làm từ thiên nhiên thay thế chai nhựa” của Đội CHAOS, “Chuyển đổi bã cà phê và rác thải nhựa thành vải may mặc và mỹ phẩm làm đẹp” của đội NEWBIE. Dự án Sáng tạo nhất thuộc về đội E-farm với sản phẩm “một giải pháp kết nối và phát triển chuỗi giá trị cho nông sản Việt”. Đội M.E với sản phẩm “Khăn viên nén xanh vitis” đoạt giải dự án được yêu thích nhất.
 
Điển hình, dự án Sinh viên Khởi nghiệp xuất sắc nhất đã gọi tên nhóm DR MOON – sản phẩm kem tươi nhãn sạch “vegan- ice cream”. Giải nữ founder Xuất sắc nhất thuộc về đội ECO WHEEL với ứng dụng công nghệ bảo vệ môi trường và hỗ trợ tham gia giao thông. Đặc biệt, Ban tổ chức đã trao giải dự án Khởi nghiệp ấn tượng nhất cho độ GOODFOOD 4.0 với ứng dụng kiểm soát calories qua mỗi bữa ăn hằng ngày/hằng tuần.
TS. Phan Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP HCM phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: iuh.edu.vn/) 
Phát biểu tại lễ, TS. Phan Hồng Hải - Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc mừng đến các đội thi, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn đến các quỹ đầu tư và các doanh nghiệp đã luôn quan tâm và đồng hành cùng sinh viên IUH. Nhà trường mong muốn hợp tác lâu dài cùng các đơn vị nhằm mang lại điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên, từ đây cũng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực mà hàng năm IUH đào tạo cho xã hội. 
Phương Loan
lên đầu trang