Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 10:23

Thứ bảy, 04/05/2024 | 10:23

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 16:35 ngày 05/04/2022

CĐ Công nghiệp và Xây dựng đẩy mạnh hợp tác về đào tạo và cung ứng nhân lực cho doanh nghiệp

Ngày 01/4/2022, Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với EI Group và các công ty đối tác về vấn đề đào tạo và cung ứng nhân lực cho doanh nghiệp. 
Tham dự buổi ký kết và hợp tác, về phía Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng có TS. Đỗ Minh Chiến – Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo cùng các đồng chí Trưởng phòng Đào tạo, Trưởng khoa chuyên môn Nhà trường.
Về phía đối tác, có sự tham gia của ông Đinh Khắc Tuấn – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc EI Group, ông Trần Trung Hiếu – Giám đốc Công ty Human Capitall và bà Phạm Thị Minh Huệ - Giám đốc tuyển sinh Du học nghề Đức. 
TS. Đỗ Minh Chiến - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng giới thiệu khái quát về Nhà trường (Ảnh: cic.edu.vn/)
Trao đổi tại lễ ký kết, TS. Đỗ Minh Chiến đã giới thiệu khái quát về nhà trường, các mục tiêu của nhà trường cùng các trương trình đào tạo, các ngành nghề đào tạo. Hiện nay, nhà trường được được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng Cơ sở giáo dục nghề nghiệp do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành và được lựa chọn trình Chính phủ phê duyệt (trong tổng số 88 trường) để đầu tư trở thành trường chất lượng cao đến năm 2025. Đặc biệt là 07 ngành nghề trọng điểm cấp quốc gia, Asean và quốc tế (Công nghệ Kỹ thuật ô tô, Cắt gọt kim loại, Hướng dẫn du lịch, Công nghệ ô tô, Điện Công nghiệp, Hàn, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí) của nhà trường đã và đang được đầu tư, xây dựng và phát triển.
Dựa trên những ngành nghề nhà trường đào tạo phù hợp với những vị trí trong các doanh nghiệp, ông Đinh Khắc Tuấn - Đại diện Công ty EI Group cho biết: EI Group bao gồm hệ thống giáo dục và du học nghề chuyên tư vấn, đào tạo, là cầu nối giúp học viên, người lao động tại Việt Nam và trên toàn cầu tìm được một công việc phù hợp với thu nhập tốt. Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh việc hợp tác này sẽ giúp cho học sinh sinh viên của Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng sau khi ra trường có cơ hội tiếp cận và làm việc tại EI Group.
Ông Đinh Khắc Tuấn giới thiệu tổng quan về Tập đoàn EI Gruop (Ảnh: cic.edu.vn/)
Trao đổi về dự án “9999 giấc mơ Đức”, ông Trần Trung Hiếu – Đại diện Công ty Human Capitall cho biết: Dự án nhằm mục tiêu cung cấp cho thanh thiếu niên Việt Nam công cụ giao tiếp quốc tế quan trọng, giúp học viên trao đổi thông tin, tri thức khoa học và kỹ thuật tiên tiến,… Bên cạnh đó, dự án “9999 giấc mơ Đức” giúp thanh thiếu niên Việt Nam hình thành các kỹ năng giao tiếp và kiến thức ngôn ngữ nhằm giúp học viên đạt được yêu cầu  theo quy chuẩn tham chiếu châu  Âu.
HTheo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác trong lĩnh vực tuyển sinh, giới thiệu, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên của nhà trường về chương trình tư vấn hướng nghiệp và “9999 Giấc Mơ Đức”. Học viên được đăng ký tham gia học 80h tiếng Đức miễn phí, được tham gia lớp kỹ năng giao tiếp hiệu quả tương ứng trị giá 1.499.000 đồng/khoá học, được cấp chứng nhận, chứng chỉ khi tham gia dự học và đánh giá kết quả khoá học đầy đủ, đạt. Ngoài ra, hai bên hợp tác hỗ trợ học sinh sinh viên hoàn tất các thủ tục cần thiết để tham gia chương trình.
Đại diện lãnh đạo Công ty Human Capitall và Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng ký kết hợp tác thỏa thuận. (Ảnh: cic.edu.vn/)
Về các lĩnh vực khác, các bên cùng nhau trao đổi, thỏa thuận, hỗ trợ người học từ khi định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ về các kỹ năng cho học sinh sinh viên đang học tập và kỳ trải nghiệm tại các doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ tìm kiếm các công việc phù hợp với chuyên môn của học sinh sinh viên sau khi ra trường.
Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng là cơ sở đào tạo công lập trực thuộc Bộ Công Thương, có chức năng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ: cao đẳng, trung cấp, sơ cấp, bao gồm các nhóm ngành, nghề về cơ khí, động lực, vận hành máy móc – thiết bị và phương tiện cơ giới, điện, xây dựng, mỏ, kinh tế, tin học, du lịch – dịch vụ, kỹ thuật – công nghiệp theo qui định của pháp luật; thực hiện cấp văn bằng, chứng chỉ về giáo dục và đào tạo, giáo dục nghề nghiệp, dạy nghề theo quy định của pháp luật; là cơ sở nghiên cứu, triển khai khoa học – công nghệ phục vụ quản lý, sản xuất – kinh doanh của ngành Công Thương và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
Nhà trường có 03 địa điểm đào tạo tại thành phố Uông Bí, Hạ Long và Cẩm Phả; có 341 cán bộ, nhà giáo và người lao động đang làm việc tại nhà trường; có 8 phòng, 7 khoa và 5 trung tâm; quy mô tuyển sinh hàng năm 9.100 bao gồm 27 nghề trình độ cao đẳng, 32 nghề trình độ trung cấp, 59 nghề trình độ sơ cấp.
Phương Loan
lên đầu trang