Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 02:32

Thứ sáu, 03/05/2024 | 02:32

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:18 ngày 05/05/2022

CĐ Công Thương miền Trung chia sẻ kỹ năng khởi nghiệp và tập huấn về tư duy đổi mới sáng tạo

Trong 2 ngày 28 và 29 tháng 4, tại trường THPT Trần Suyền – huyện Phú Hòa và THPT Nguyễn Du – huyện Sông Hinh, trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã tổ chức Chương trình Giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm về kỹ năng khởi nghiệp và tập huấn về tư duy đổi mới sáng tại trong học sinh năm học 2021 – 2022.
Tham gia chương trình có ThS. Võ Văn Lợi – Giám đốc Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp và Đổi mới sáng tạo, ThS. Lê Văn Thịnh – Giám đốc Trung tâm Phát triển Giáo dục Quốc tế Sunshine; ThS. Lưu Quốc Toản – Phó Chủ nhiệm CLB STEAM; Tại trường THPT Nguyễn Du có thêm sự xuất hiện của TS. Võ Thị Mỹ Nga – Giám đốc trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp.
Toàn cảnh chương trình tại trường THPT Trần Suyền
Tại chương trình, các bạn học sinh tiêu biểu, đa phần là từ khối 11, đã được lan tỏa về tình thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và được tập huấn về tư duy đổi mới sáng tạo qua chuyên đề: Con đường lập thân, lập nghiệp và tư duy khởi nghiệp sáng tạo do ThS. Võ Văn Lợi trình bày. ThS. Lê Văn Thịnh cũng có phần giới thiệu về việc triển khai phong trào sáng tạo trẻ (khoa học kỹ thuật) kết nối mô hình không gian sáng tạo trẻ của tỉnh Phú Yên. Cuối chương trình là phần trải nghiệm điều khiển robot và tìm hiểu về cơ cấu cũng như cách thức vận động của máy in 3D qua sự hướng dẫn của ThS. Lưu Quốc Toản.
ThS. Võ Văn Lợi, Giám đốc TT Ươm tạo doanh nghiệp và ĐMST, trình bày chuyên đề: “Lập thân, lập nghiệp và tư duy ĐMST tại trường THPT Trần Suyền”
ThS. Lê Văn Thịnh, Giám đốc TT Phát triển giáo dục quốc tế Sunshine, trình bày và giới thiệu không gian sáng tạo trẻ MITC
ThS. Lưu Quốc Toản, Phó chủ nhiệm CLB STEAM MITC, giới thiệu mô hình đào tạo STEAM tại trường THPT Trần Suyền
Chương trình tại 2 trường diễn ra hết sức thành công và thu hút sự tham gia và chú tâm của các bạn học sinh nhà trường. Đặc biệt, cũng trong dịp này, trường THPT Trần Suyền cũng đã chính thức ra mắt CLB Khởi nghiệp – Đổi mới sáng tạo với 61 thành viên là những bạn đam mê nghiên cứu khoa học và khát vọng khởi nghiệp trong nhà trường. Điều này cũng là một minh chứng cho thấy tính lan tỏa rộng lớn của tinh thần Khởi nghiệp – Đổi mới sáng tạo tại trường THPT Trần Suyền nói riêng và các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Phú Yên nói chung.
Nguồn: http://mitc.edu.vn/
lên đầu trang