Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 13:13

Thứ hai, 29/04/2024 | 13:13

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 17:28 ngày 30/05/2022

ĐH Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp nghiệm thu nhiệm vụ KHCN cấp Bộ Công Thương

Ngày 27/5, Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp đã tổ chức nghiệm thu cấp cơ sở nhiệm vụ khoa học và công nghệ “Nghiên cứu xây dựng mô hình đào taọ kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp (Blended Learning) cho một số trường thuộc Bộ Công Thương” do ThS. Nguyễn Trường Giang làm chủ nhiệm.
Phương thức dạy và học trực tuyến hiện nay được xem là giải pháp tối ưu hiện nay khi người học không thể tham gia học tập theo phương thức truyền thống. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu của phương thức này, cả người dạy và người học cần phải có thời gian để thay đổi và thích ứng. Đây chính là lý do cho sự ra đời của mô hình học tập kết hợp (Blended learning) - mô hình kết hợp giữa dạy và học theo phương thức truyền thống và trực tuyến. Mô hình vừa phát huy được ưu điểm của phương thức dạy học truyền thống, vừa giúp người dạy và người học có thời gian để làm quen dần với mô hình trực tuyến.
ThS. Nguyễn Trường Giang - Chủ nhiệm đề tài báo cáo trước Hội đồng nghiệm thu. (Ảnh: uneti.edu.vn)
Theo ThS. Nguyễn Trường Giang - Chủ nhiệm đề tài, mô hình đào tạo kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp (Blended Learning) rất hữu ích cho các học viên muốn học thêm về một lĩnh vực cụ thể nào đó hay muốn học các khóa nâng cao để lấy tín chỉ sớm. Với mô hình này, học viên sẽ vẫn tham gia các lớp học truyền thống nhưng sau đó sẽ ghi danh vào các khóa học để bổ sung cho các chương trình nghiên cứu thường xuyên của mình. 
Báo cáo tại buổi nghiệm thu, ThS. Nguyễn Trường Giang cho biết, nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát các hoạt động đào tạo tại các trường đại học thuộc Bộ Công Thương, thu thập dữ liệu khảo sát từ tháng 4/2021 đến tháng 12/2021. Sau gần 2 năm thực hiện, nhóm đã hoàn thành các nội dung công việc theo đăng ký với Bộ Công Thương. 
Kết luận buổi nghiệm thu, các thành viên Hội đồng nghiệm thu đánh giá đề tài đã thực hiện đảm bảo tiến độ, hoàn thành toàn bộ những nội dung theo hợp đồng đã ký, nội dung nghiên cứu mang ý nghĩa thực tiễn cao. Tuy nhiên, các thành viên Hội đồng cũng đề nghị chủ nhiệm cùng với nhóm nghiên cứu cần chỉnh sửa, hoàn thiện một số báo cáo, tóm tắt một số nội dung một cách mạch lạc, ngắn gọn hơn. Kết quả, tất cả các thành viên trong Hội đồng đều nhất trí nghiệm thu đề tài đạt loại xuất sắc và kiến nghị Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp thực hiện tổ chức nghiệm thu chính thức cấp Bộ.
Bích Phương
lên đầu trang