Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 03:34

Chủ nhật, 28/04/2024 | 03:34

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 07:21 ngày 22/07/2022

Nam Định đẩy mạnh công tác đào tạo nâng cao năng lực quản lý nhà nước về ATTP

Nhằm mục tiêu nâng cao năng lực của cơ quan quản lý các tuyến huyện và xã về an toàn thực phẩm (ATTP), tính riêng trong tháng 6 và tháng 7 năm 2022, Sở  Y tế Nam định đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nam Định tổ chức 10 lớp lập huấn tại 10 huyện/thành phố với trên 1000 người tham dự. 
Tham dự các buổi tập huấn có Bác sĩ ưu tú Lê Lợi, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP); đại diện Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn; đại diện Sở Công thương. Tại tuyến huyện có sự tham gia của các phó chủ tịch UBND huyện; trưởng/phó các phòng Y tế, Công Thương, Nông nghiệp và Quản lý thị trường. Tại tuyến xã gồm có lãnh đạo UBND, công chức văn hòa - xã hội làm công tác ATTP; trưởng trạm Y tế và cán bộ chuyên trách…
Bác sĩ ưu tú Lê Lợi, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nam Định chia sẻ tại buổi tập huấn. (Ảnh: vfa.gov.vn/)
Thông qua các buổi tập huấn, hội viên đã được lắng nghe đội ngũ giảng viên phổ biến các văn bản pháp luật về ATTP mới được ban hành; hướng dẫn công tác quản lý nhà nước về ATTP thuộc lĩnh vực của 3 ngành Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương và Ủy ban nhân dân các cấp. Đồng thời, các nội dung về chức năng, nhiệm vụ của công chức quản lý nhà nước về ATTP, nhiệm vụ của trạm y tế xã; công tác kiểm tra xử lý vi phạm về ATTP tại xã; công tác thống kê báo cáo... cũng được đội ngũ giảng viên hướng dẫn kỹ lưỡng.
Chia sẻ tại chương trình, đội ngũ giảng viên cũng khẳng định công tác đảm bảo chất lượng ATTP giữ vị trí quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ sức khỏe nhân dân, là tiền đề để thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế, văn hóa xã hội và thể hiện nếp sống văn minh. Trong đó, việc tập huấn nâng cao năng lực quản lý nhà nước về ATTP cho tuyến huyện, tuyến xã và công chức VH-XH mới được bổ nhiệm, phân công nhiệm vụ cần phải được chú trọng. Từ đó, hoạt động quản lý nhà nước về ATTP sẽ được phân định rõ ràng ở các tuyến, ở các chức danh, tránh sự chồng chéo, đùn đẩy…
Việc đào tạo nâng cao năng lực quản lý nhà nước về ATTP cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tuyến huyện và tuyến xã sẽ giúp các hội viên phát huy vai trò gương mẫu, đồng thời là những tuyên truyền viên tích cực vận động nhân dân tuân thủ các điều kiện bảo đảm ATTP vì sức khỏe cộng đồng.
Phương Loan
lên đầu trang