Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 10/05/2024 | 11:12

Thứ sáu, 10/05/2024 | 11:12

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:13 ngày 10/10/2022

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội hợp tác cùng tỉnh Wakayama (Nhật Bản)

Buổi làm việc diễn ra vào chiều ngày 6/10/2022 tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, trong không khí vui vẻ, thân mật.
Mới đây, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác chính quyền và doanh nghiệp tỉnh Wakayama (Nhật Bản) đang có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.
Tham dự buổi làm việc có: TS. Kiều Xuân Thực - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; bà Yamakawa Atsuko - Trưởng phòng Xúc tiến hợp tác chính quyền tỉnh Wakayama (Nhật Bản); đại diện các Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) tỉnh Wakayama, Công ty LETCO và một số doanh nghiệp, đơn vị khác của hai bên.
Phát biểu tại sự kiện, TS. Kiều Xuân Thực - Phó Hiệu trường Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã chia sẻ một số thông tin về nhà trường, công tác giảng dạy, đào tạo và các chương trình giáo dục mà đơn vị đang triển khai trong thời gian qua. Đồng thời, đại diện Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội còn bày tỏ sự coi trọng và đánh giá cao sự phát triển của tỉnh Wakayama, dù chỉ có dân số hơn 1 triệu người nhưng GDP đứng thứ 20/47 tỉnh tại Nhật Bản. 
TS. Kiều Xuân Thực - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: haui.edu.vn/)
Do đó, thông qua buổi hợp tác lần này, TS. Kiều Xuân Thực tin tưởng với những tiềm năng to lớn của tỉnh Wakayama cùng thế mạnh trong hoạt động đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của nhà trường, sẽ mở ra những cơ hội hợp tác, thúc đẩy sự gắn kết giữa hai đơn vị trong thời gian tới. 
Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: haui.edu.vn/)
Thay mặt Đoàn Công tác tỉnh Wakayama, bà Yamakawa Atsuko bày tỏ niềm vui được nhà trường đón tiếp. Đồng thời, từ những chia sẻ của Ban lãnh đạo nhà trường, đại diện Đoàn công tác tỉnh Wakayama và Trường Đại học Công nghiệp đã đi đến thống nhất một số đề xuất nhằm tăng cường sự hợp tác giữa hai bên, với những nội dung cụ thể gồm: Trao đổi giảng viên, sinh viên, giao lưu văn hóa giữa các trường đại học, cao đẳng của Wakayama và Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; trao đổi giảng dạy, nghiên cứu khoa học với các trường đại học, cao đẳng tại tỉnh Wakayama về các ngành nghề, lĩnh vực liên quan trong đó có Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản; hợp tác với các doanh nghiệp tỉnh Wakayama trong việc tuyển chọn sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội sang làm việc tại các doanh nghiệp tại Nhật Bản; cung ứng nhân lực cho các doanh nghiệp tỉnh Wakayama thông qua công ty LETCO, trực thuộc Đại học Công nghiệp Hà Nội; thành lập Trung tâm tiếng Nhật Wakayama-HaUI tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; thiết lập mô hình hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với các trường đại học/cao đẳng và doanh nghiệp tỉnh Wakayama theo hình thức 2+2 hoặc 2+1.
Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội hiện có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với hơn 600 đơn vị, tổ chức đến từ Nhật Bản (trong đó có 30 nghiệp đoàn, 500 công ty tại Nhật, 70 công ty Nhật Bản tại Việt Nam và nhiều trường đại học, cao đẳng)
Quang Ngọc
lên đầu trang