Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 06:06

Thứ sáu, 03/05/2024 | 06:06

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:48 ngày 02/11/2022

Đẩy mạnh bồi dưỡng và phát triển nhân lực hệ sinh thái sáng tạo Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung

Trong 3 ngày 29,30 &31/10 vừa qua, tại cơ sở 2, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã tổ chức Chương trình Bồi dưỡng và phát triển nhân lực hệ sinh thái sáng tạo MITC năm học 2022 - 2023.
Quang cảnh chương trình (Ảnh: mitc.edu.vn/)
Đây là hoạt động có ý nghĩa, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực trẻ của Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung trong thời gian tới. Đồng thời, qua chương trình, hai bên còn tiến hành ký kết biên bản hợp tác giữa Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung và Viện ứng dụng khoa học tâm lý - giáo dục trong lĩnh vực hợp tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực giữa hai bên.
Tham dự sự kiện có TS. Trần Kim Quyên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung, ThS. BS Phạm Văn Giào – Viện trưởng Viện ứng dụng khoa học tâm lý – giáo dục cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc có liên quan.
Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Kim Quyên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung cho biết, trong việc phát triển nhân lực hệ sinh thái sáng tạo MITC, công tác chăm sóc người học là những học viên, sinh viên luôn được nhà trường đặt lên hàng đầu và là 01 trong 10 mục tiêu chiến lược luôn được nhà trường đề cao trong suốt thời gian qua. Thông qua buổi lễ ký kết giữa hai đơn vị, TS. Trần Kim Quyên cũng mong muốn chương trình sẽ mang đến hiệu quả thực chất, góp phần nâng cao năng lực chăm sóc người học, phát triển nhân lực hệ sinh thái sáng tạo của cán bộ viên chức và cả học viên Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung.
Đồng quan điểm với TS. Trần Kim Quyên, ThS. BS Phạm Văn Giào - Viện trưởng Viện ứng dụng khoa học tâm lý - giáo dục cho biết, việc nâng cao năng lực chăm sóc người học hiện là một trong những hoạt động đang được đơn vị tích cực triển khai. Nhât là khi trong thời đại công nghệ số phát triển, sự tác động mạnh mẽ từ mạng xã hội và sự phát triển kinh tế - xã hội nhanh chóng đã khiến cho tâm sinh lý học sinh, sinh viên thế hệ trẻ ngày nay trở nên tương đối phức tạp. Do đó, việc thực hiện chương trình bồi dưỡng sẽ góp phần mở ra những góc nhìn mới mẻ cho các giảng viên, để những người trực tiếp giảng dạy có thể hiểu rõ hơn về tâm sinh lý Gen Z, tìm ra những phương pháp tiếp cận phù hợp trong quá trình dạy và học cũng như các hoạt động ngoài giờ khác.
Đại diện hai đơn vị tiến hành ký kết biên bảo ghi nhớ hợp tác song phương (Ảnh: mitc.edu.vn/)
Từ những chia sẻ thân tình, thẳng thắn, đại diện hai đơn vị đã cùng nhau đặt bút ký vào biên bản ghi nhớ hợp tác song phương, mở ra cơ hội phát triển mới trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng giữa Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung và Viện ứng dụng khoa học tâm lý - giáo dục.
Quang Ngọc
lên đầu trang