Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:23

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:23

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:27 ngày 18/11/2022

ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM nâng tầm chất lượng nguồn nhân lực và đổi mới sáng tạo

Sáng ngày 15/11/2022, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp và làm việc với GroupG Asia Pacific và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về đổi mới sáng tạo.
Đại diện hai bên tiến hành ký kết hợp tác. (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Tham dự sự kiện có sự góp mặt của đông đảo thành viên trong Ban Lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh, GroupG Asia Pacific cùng đại diện các thầy cô, cán bộ nhân viên và hơn 400 sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh. 
Mở đầu buổi làm việc, đại diện hai đơn vị đã tiến hành chia sẻ một số thông tin về tổng quan, chương trình hoạt động, cơ cấu tổ chức hai bên. Theo đó, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh là trường đại học tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm và định hướng ứng dụng hàng đầu ở Việt Nam, với bề dày lịch sử hơn 40 năm xây dựng và phát triển. Tại nhà trường, sinh viên luôn được tập trung đào tạo, định hướng phát triển đa ngành nghề, với mục tiêu: đào tạo nguồn nhân lực có đạo đức, tri thức và kỹ năng đáp ứng yêu cầu của xã hội; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và phát triển dịch vụ; thực hiện trách nhiệm xã hội, phục vụ cộng đồng và hội nhập quốc tế.
Trong khi đó, công ty GroupG Asia Pacific lại được thành lập vào năm 2003 tại Singapore, là một nhóm các công ty chuyên cung cấp các giải pháp toàn diện từ phát triển sản phẩm, chuyển giao công nghệ và cung ứng hương liệu, nguyên liệu đặc biệt cho ngành thực phẩm, dược phẩm và hoá mỹ phẩm tại Châu Á. Phương châm hoạt động chính của đơn vị này là: Lấy đổi mới (Innovation) và Hợp tác Sáng tạo (Creative partnership) làm nền tảng để tạo ra giá trị. 
Từ những trao đổi thân tình, đại diện hai đơn vị đã thông qua một số thỏa thuận cụ thể, tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về đổi mới sáng tạo. Đây được coi là bước tiến mới trong hoạt động hỗ trợ, đồng hành của doanh nghiệp và Nhà trường đối với các dự án nghiên cứu sáng tạo và phát triển. Đồng thời còn mở ra những cơ hội mới trong hành trình phát triển nghề nghiệp của các em sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh. 
Sau lễ ký kết, đại diện GroupG Asia Pacific còn tiến hành trao tặng 10 suất học bổng trong khuôn khổ chương trình G'Innovation NEXT cho các bạn sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm có thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học cũng như các sinh viên có nhiều sáng kiến, đóng góp cho tập thể, cộng đồng. 
Đại diện GroupG Asia Pacific trao tặng học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc (Ảnh: hufi.edu.vn/)
G'Innovation NEXT được khởi xướng từ năm 2022 bởi GroupG Asia Pacific với những cam kết trong việc đồng hành cùng các tổ chức giáo dục, nghiên cứu để đóng góp cho cộng đồng thông qua phát triển nguồn nhân lực ngành Công nghệ Thực phẩm, Hóa mỹ phẩm và các giải pháp Sáng tạo bền vững.
Quang Ngọc
lên đầu trang