Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 00:40

Chủ nhật, 28/04/2024 | 00:40

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:00 ngày 30/12/2022

21 trường thuộc Bộ Công Thương ký kết thỏa thuận hợp tác giáo dục

Vừa qua, tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi ký kết giữa 21 trường Đại học, Cao đẳng trong Câu lạc bộ các trường thuộc Bộ Công Thương.
Toàn cảnh lễ ký kết (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Theo chia sẻ của đại diện các trường Đại học, Cao đẳng tham dự lễ ký kết, với việc xu thế hội nhập, hợp tác toàn cầu không ngừng được đẩy mạnh, cùng làn sóng công nghệ 4.0 liên tục phát triển thì nhu cầu về việc hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi sinh viên, học viên, giảng viên và đảm bảo chất lượng giữa các trường Đại học, Cao đẳng cũng là vấn đề đáng chú ý. Đặc biệt, giữa các đơn vị, cơ sở đào tạo của Bộ Công Thương đã có những bàn luận cụ thể, đi tới thống nhất cao về việc ký kết thỏa thuận về hợp tác và đảm bảo chất lượng giáo dục.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Trong xu hướng hội nhập quốc tế cùng với nhu cầu phát triển của xã hội, sự nối kết giữa trường đại học, cao đẳng là rất cần thiết. Các đơn vị đào tạo sẽ không ngừng nâng cao chất lượng, hoàn thiện và phát triển các chương trình đào tạo. Về phía Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa các bên sẽ thành công tốt đẹp và phát triển bền vững.
Đối với biên bản được ký kết, nội dung cụ thể được xoay quanh hai vấn đề chính: 
Một là, giữa các trường tiến hành công nhận chương trình đào tạo của nhau, thực hiện các hoạt động trao đổi người học, chuyển tiếp lên trình độ đại học. 
Hai là, xây dựng kế hoạch và chiến lược phát triển bảo đảm chất lượng, xây dựng, duy trì, vận hành và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng, xếp hạng các trường và chương trình đào tạo theo quy định hiện hành, chia sẻ cơ sở dữ liệu; kiểm soát quá trình dạy – học, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, chia sẻ kinh nghiệm và hội thảo về bảo đảm chất lượng giáo dục, nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực bảo đảm chất lượng giáo dục.
Kết thúc buổi lễ ký kết, đại diện các trường Đại học, Cao đẳng đã tiến hành trao tặng những phần quà và chụp ảnh lưu niệm. Buổi lễ ký kết diễn ra thành công tốt đẹp, khơi gợi con đường học tập rộng mở cho người học và sự khăng khít, bền chặt trong mối quan hệ giữa các trường trực thuộc Bộ Công Thương.
Quang Ngọc
lên đầu trang