Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 00:50

Chủ nhật, 05/05/2024 | 00:50

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:46 ngày 15/02/2023

Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại: Chuyển đổi số thành công trong sản xuất kinh doanh

Trong những năm gần đây, chuyển đổi số là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu trong mỗi doanh nghiệp. Triển khai công tác chuyển đổi số tại đơn vị, Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại (Công ty) đã thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Giúp việc trong công tác chuyển đổi số.
Văn thư Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại thao tác trên văn phòng điện tử.
Quá trình chuyển đổi số được bắt đầu từ những công việc thường ngày như việc sử dụng chữ ký số, hệ thống văn phòng số, số hóa và lưu trữ, khai thác, sử dụng thông tin số hóa, hướng tới việc số hóa, liên thông các quy trình, sử dụng các quy trình nghiệp vụ không sử dụng giấy tờ, việc chia sẻ dữ liệu thông qua hệ thống Công nghệ thông tin; Di động hóa các ứng dụng phục vụ cán bộ công nhân viên, các khóa đào tạo trực tuyến E-learning ngày càng được chú trọng, phần mềm Base, ứng dụng thanh toán lương, tin nhắn lương.
Trong lĩnh vực sản xuất, việc sử dụng hoàn thiện cơ sở dữ liệu của hệ thống phần mềm PMIS, ứng dụng công nghệ thông tin trong vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị ngày càng được chú trọng. Hiện nay, Công ty đã đấu thầu 100% các gói thầu qua hệ thống mạng quốc gia, các phòng quản lý dự án, kế hoạch vật tư đã cập nhật đầy đủ thông tin các dự án lên phần mềm đầu tư xây dựng theo quy định; thực hiện quản lý và sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định; nghiên cứu việc sử dụng Quy trình thanh toán nội bộ bằng phương pháp ký số.
Trên hành trình chuyển đổi số, Nhiệt điện Phả Lại xác định chuyển đổi nhận thức về kỷ nguyên số trong toàn bộ cán bộ công nhân viên là yếu tố then chốt, để tất cả cùng chung sức làm việc trong môi trường số, xây dựng nền tảng văn hoá số.
Để thực hiện mục tiêu này, Công ty đã cử nhiều cán bộ tham gia các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn có liên quan tới lĩnh vực chuyển đổi số. Đây chính là những hạt giống để triển khai công tác chuyển đổi của Công ty trong tương lai.
Hơn 40 năm bền bỉ hoạt động trong ngành điện, thành quả của Nhiệt điện Phả Lại hôm nay đã mang lại nhiều thành quả tích cực. Những thành công này kỳ vọng sẽ tiếp tục được hiện thực hóa trên hành trình chuyển đổi số của công ty trong thời gian tới.
Nguồn: nhandan.vn/
lên đầu trang